Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ecopark không để cư dân "đỏ mắt" chờ sổ đỏ

L.H| 15/01/2013 10:56

(HNMO) - Thực tế ở Hà Nội và các thành phố lớn trong cả nước, sổ đỏ luôn là vấn đề “nước sôi lửa bỏng” mà không phải ở đâu cũng giải quyết tốt. Ở rất nhiều khu đô thị mới, các khu chung cư cao cấp, tình trạng người dân “đỏ mắt” chờ sổ đỏ vẫn là phổ biến.

Để tránh tình trạng trên, mới đây, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư dự án Ecopark đã tổ chức buổi lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 28 hộ gia đình đầu tiên của khu đô thị.

Các cư dân của khu đô thị xanh Ecopark được nhận sổ đỏ đợt đầu tiên này là chủ nhân của những căn hộ thuộc khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai đã nhận bàn giao nhà năm 2012. Như vậy, chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thiện các nghĩa vụ về tài chính cũng như cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý, các cư dân Ecopark đã có trong tay giấy tờ pháp lý quan trọng nhất.

Đại diện Ecopark và chính quyền trao sổ đổ cho khách hàng



Ông Nguyễn Công Hồng, Phó Tổng Giám đốc Vihajico cho biết: “Ngay khi bắt tay tiếp nhận những hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà đầu tiên, chúng tôi đã xác định đây là khâu rất quan trọng, đáp ứng nhu cầu thiết thực, mang lại quyền lợi chính đáng và ổn định đời sống cho cư dân. Việc này cũng khẳng định chủ đầu tư luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ tài chính với nhà nước...Ngay sau đợt cấp sổ đỏ đầu tiên này, chúng tôi sẽ cùng với các cơ quan chức năng sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, hoàn thiện quy trình cấp sổ đỏ để các đợt cấp tiếp theo sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn cho cư dân. Dự kiến, ngay sau Tết Nguyên đán, công ty sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp sổ đỏ cho các hộ dân thuộc chung cư Rừng Cọ và vào khoảng tháng 5/2013 sẽ tiếp tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân tại khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai và nhà phố thương mại Phố Trúc".

Chỉ sau 3 năm khởi công xây dựng, khu đô thị Xanh Ecopark hiện là hình mẫu nổi bật với quy hoạch và phát triển hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và kiến trúc thượng tầng hiện đại hài hòa với thiên nhiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ecopark không để cư dân "đỏ mắt" chờ sổ đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.