Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường BĐS Châu Á - Thái Bình Dương đang có dấu hiệu phục hồi tích cực

Quang Anh| 23/02/2013 11:37

(HNMO) - Knight Frank (một công ty nghiên cứu BĐS toàn cầu của Mỹ) vừa qua đã đưa ra báo cáo về Triển vọng thị trường bất động sản (BĐS) tại các quốc gia chính của Châu Á năm 2013. Theo đó, thị trường BĐS năm nay đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo báo cáo của bộ phận Nghiên cứu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Knight Frank, triển vọng đối với phân khúc bất động sản thương mại nói chung đang chuyển biến một cách tích cực và thị trường đang có những dấu hiệu rõ rệt là rất nhiều khó khăn đã từng bao trùm toàn khu vực, đặc biệt là đối với các tập đoàn đa quốc gia và các nhà đầu tư quốc tế, đã bắt đầu tan biến.

Một điểm du lịch hấp dẫn tại Hồng Kông


Đối với thị trường văn phòng tại Hồng Kông, Đài Loan, Singapore... nhu cầu thấp từ phân khúc tài chính cho thấy tính linh hoạt về giá thuê trong các lĩnh vực cốt lõi sẽ vẫn ở mức cao trong ngắn hạn, trong khi đối với các lĩnh vực không cốt lõi, nhu cầu chuyển văn phòng cao sẽ làm cho tỉ lệ trống thấp và giá thuê ổn định. Với nguồn cung hạn chế của của các mặt bằng bán lẻ cao cấp, phân khúc bán lẻ dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn các phân khúc khác do được hỗ trợ bởi lượng du khách khổng lồ tới các quốc gia này.

Với sự can thiệp nhiều chưa từng có của các nhà hoạch định chính sách ở các nước khác nhau trong khu vực nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản (bằng cách áp đặt cho vay hạn chế, tăng thuế giao dịch và áp dụng các biện pháp bảo hộ kinh tế...) chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến một số phân khúc thị trường tại các nước châu Á trong vòng 12 tháng tới.

Đối với thị trường bất động sản Hồng Kông, giá nhà ở hạng bình dân và cao cấp có khả năng tăng hoặc giảm nhẹ trong khoảng dưới 5% vào năm 2013. Nguồn cung hạn chế sẽ làm giá thuê các phân khúc này tăng vào khoảng 10% trong năm. Theo đánh giá chung của Knight Frank, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) chắc chắn sẽ vẫn là đầu máy tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. Thị trường bất động sản của khu vực đang được tiếp tục theo dõi và phân tích bởi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và cá nhân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BĐS Châu Á - Thái Bình Dương đang có dấu hiệu phục hồi tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.