Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Căn hộ dịch vụ phía tây hút khách

Lan Hương| 12/07/2013 13:33

(HNMO) – Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang có khoảng 2.920 căn được cung cấp bởi 49 dự án. Các căn hộ dịch vụ tập trung chủ yếu ở các quận Tây Hồ và Ba Đình, chiếm tới 50% tổng nguồn cung.


Trong quý 2-2013, có ba dự án cung cấp căn hộ dịch vụ mới khai trương gồm Candeo Hotel (70 phòng), My Way Hotel & Residence (62 phòng) và Dolphin Plaza (70 phòng).



Giá thuê trung bình của toàn thị trường đạt khoảng 550.000 VNĐ/m2/tháng, giảm 3% theo quý. Nhiều dự án hạng A có các chương trình giảm giá để thu hút khách thuê. Một dự án hạng A mới tham gia vào thị trường có giá thuê thấp hơn hẳn so với giá thuê trung bình của hạng A (thấp hơn khoảng 48%).

Công suất trung bình của toàn thị trường tăng khoảng 2% theo quý và 6% theo năm. Hạng B có công suất cao nhất với 92%.

Đáng chú ý, tổng số căn cho thuê được đã tăng trong 5 quý liên tiếp, đạt khoảng 2.600 căn trong quý 2/2013, tăng nhẹ 3,5% theo quý và 10,6% theo năm. Quận Tây Hồ vẫn là nơi ở được ưa thích nhất, chiếm tới gần 30% tổng số căn cho thuê được trong quý này.

Theo khảo sát, nguồn cung ổn định về số lượng khách hàng hỏi thuê, tuy nhiên ngân sách thuê giảm 9% so với quý trước. Khách hỏi thuê chủ yếu là khách Nhật Bản với nhu cầu trước đây chủ yếu tập trung các căn hộ tại khu vực trung tâm và Tây Hồ, nay đang chuyển sang khu vực phía Tây, một phần do văn phòng của họ và các khu công nghiệp nằm gần khu vực này.

Dự báo, nguồn cung về căn hộ dịch vụ tại phía Tây TP Hà Nội có khả năng sẽ tăng do lượng lớn các văn phòng thay đổi địa điểm về phía tây. Giá thuê dao động từ 1.500 – 2.000 USD/căn/tháng. Giá thuê có khả năng sẽ giảm do điều kiện kinh tế suy thoái. Quận Tây Hồ sẽ tiếp tục có các dự án hoạt động tốt. Tuy nhiên, các dự án cũ tại khu vực trung tâm sẽ gặp cạnh tranh lớn từ các dự án phía Tây.

Bên cạnh đó, thị trường mua để cho thuê tiếp tục làm tăng tính cạnh tranh cho phân khúc này và đem đến cho khách thuê nhiều lựa chọn. Với các dự án có dịch vụ và tiện ích tốt sẽ được khách thuê quan tâm hơn. Mặt khác, chủ dự án và người mua tại các tòa nhà chung cư đang tìm cách cho thuê các căn hộ. Một số khách sạn cũng cân nhắc việc chuyển đổi một phần khách sạn thành căn hộ dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Căn hộ dịch vụ phía tây hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.