Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ An, Yên Bái “gọi” đầu tư

Hồng Sơn| 13/07/2013 07:47

(HNM) - Ngày 12-7, tại Hà Nội, UBND tỉnh Nghệ An kết hợp với Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Nghệ An.

Đây là cơ hội để các bên liên quan trao đổi thông tin, tìm hiểu tiềm năng và nhu cầu tiếp nhận đầu tư, cũng như tìm hiểu khả năng triển khai các dự án đầu tư cụ thể trong tương lai gần. Nghệ An có nhiều tiềm năng, với diện tích hàng đầu cả nước. Hiện, cơ cấu kinh tế của địa phương đang chuyển dịch theo hướng tích cực, với sự gia tăng dần về đóng góp của khu vực công nghiệp và dịch vụ trong GDP; thu ngân sách năm 2012 đứng thứ 15 toàn quốc; Nghệ An còn có vị trí thuận tiện cho tất cả loại hình vận tải hàng hóa cũng như khách du lịch thông qua cảng biển, sân bay, đường bộ hoặc đường sắt. Từ Nghệ An, DN có thể dễ dàng thâm nhập các thị trường lân cận, giàu tiềm năng như Lào, Đông bắc Thái Lan, dọc hành lang Đông - Tây và tiếp nối với phía Nam đất nước.

* Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã ký một số thỏa thuận về thiết lập quan hệ hợp tác để xúc tiến đầu tư của Hàn Quốc vào Nghệ An, thúc đẩy giao thương giữa hai bên; dự án sản xuất thang máy có vốn đầu tư 10 triệu USD; dự án may xuất khẩu trị giá 2,5 triệu USD.

* Cùng ngày, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái hội tụ những điều kiện tự nhiên khá thuận lợi cho việc đầu tư, phát triển các ngành kinh tế. Đáng lưu ý là, hiện một số công trình giao thông quan trọng, hiện đại như đường bộ, đường sắt Lào Cai - Hà Nội cùng các tuyến tỉnh lộ đang được gấp rút cải tạo, xây mới sẽ là động lực cho quá trình đẩy mạnh giao thương trong những năm tới. Tuy nhiên, tiềm năng chưa được khai thác hiệu quả nên đã gây lãng phí nguồn lực. Nhà đầu tư quyết định bỏ vốn vào đây để đón cơ hội, tận dụng thời cơ mở cửa cũng như làn sóng đầu tư, kinh doanh giữa Trung Quốc với các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Một số ngành được các chuyên gia khuyến khích như vận tải, bảo hiểm, dịch vụ ngân hàng, du lịch…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An, Yên Bái “gọi” đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.