Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar: Cửa đã mở, đầu tư gì?

Theo Chí Tín| 17/07/2013 07:53

Ba lĩnh vực có thể có tiềm năng có thể khai thác lợi thế đầu tư tại Myanmar gồm: Nông nghiệp - trồng cây công nghiệp, xây dựng và thứ 3 là hàng tiêu dùng.

Myanmar đã sửa đổi Luật đầu tư nước ngoài từ năm 2012.


Theo đánh giá của AVIM, 3 lĩnh vực có thể có tiềm năng có thể khai thác lợi thế đầu tư tại Myanmar gồm: Nông nghiệp - trồng cây công nghiệp, xây dựng và thứ 3 là hàng tiêu dùng.

Theo AVIM, kể từ khi thành lập vào tháng 4/2010, đến nay AVIM đã tổ chức cho trên 50 đoàn công tác với gần 1.500 lượt doanh nghiệp sang khảo sát thị trường và làm việc với các cơ quan chức năng Myanmar.

Đến nay 23 doanh nghiệp của Việt Nam thành lập công ty, văn phòng đại diện tại Myanmar, và 4 dự án của Việt Nam đã được cấp phép đầu tư tại Myanmar với tổng giá trị gần 600 triệu USD.

Trong đó, dự án đáng chú ý nhất là Dự án Tổ hợp khách sạn văn phòng nhà ở cao cấp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Riêng dự án này có tổng vốn đầu tư lên tới 440 triệu USD.

Ngoài ra, hiện nay đang có 18 dự án khác của Việt Nam đang trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép đầu tư với tổng vốn dự kiến hơn 600 triệu USD trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, nông nghiệp, trồng cây công nghiệp hàng tiêu dùng, may mặc, vật liệu xây dựng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Cửa đã mở, đầu tư gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.