Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà biệt thự, nhà liền kề cạnh tranh với chung cư trung cấp, bình dân

Lan Hương| 02/04/2014 16:07

(HNMO) - Thị trường biệt thự, nhà liền kề trong khu đô thị hiện nổi lên xu hướng mới là một số dự án đang cạnh tranh trực tiếp với các dự án chung cư trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà ở có giá 2-3 tỷ đồng.


Thực tế, không có dự án chào bán mới trong quý 1/2014, chủ yếu là các dự án chào bán lại như: Ao Sào, Xuân Phương và Đại Thanh. Các dự án này chào bán các căn liền kề (riêng Đại Thanh chào bán đất nền) với giá từ 2 đến 3,5 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý là một số dự án chào bán gần đây đang đưa ra mức giá hấp dẫn, thậm chí thấp hơn giá bán của một số dự án chung cư hoặc đất thổ cư trong khu vực lân cận.

Một số dự án tiêu biểu như Ao Sào – chào bán từ 20 triệu đồng/m², Đại Thanh từ 26 triệu đồng/m², Tân Tây Đô từ 13 triệu đồng/m².

Gamuda Gadens (giai đoạn 1) chuẩn bị bàn giao 364 căn trong tháng 4/2014.


Giá chào bán trên thị trường thứ cấp chứng kiến hai xu hướng khác biệt. Tại một số dự án đã hoàn thiện hoặc gần hoàn thiện tại quận Từ Liêm và Hà Đông, giá chào bán tăng nhẹ khoảng 5-7%. Trong khi đó, tại các dự án ít có tiến độ ở huyện Mê Linh và Quốc Oai, giá chào bán tiếp tục giảm.

Đáng chú ý, để thúc đẩy người mua, nhiều chủ đầu tư đang áp dụng điều khoản thanh toán hấp dẫn chưa từng có. Tiêu biểu như khách hàng mua biệt thự, nhà liền kề tại giai đoạn 1 của khu đô thị Gamuda Gardens (một phân khu của dự án Gamuda City) chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay, 80% giá trị còn lại sẽ được thanh toán trong vòng 4 năm với lãi suất 0%.

Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, lại thêm cạnh tranh từ các dự án chung cư bình dân và trung cấp, việc áp dụng điều khoản thanh toán linh hoạt như trên là một trong những cách thức hiệu quả hơn mà chủ đầu tư có thể áp dụng để thúc đẩy tốc độ bán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà biệt thự, nhà liền kề cạnh tranh với chung cư trung cấp, bình dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.