Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung cư 36 Phạm Hùng tiết lộ giá sốc

Theo Pháp luật Việt Nam| 02/07/2014 15:21

Giới đầu cơ đồn đoán với vị trí đắc địa này, chủ đầu tư sẽ không bán căn hộ dưới giá 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nguồn tin từ FLC hôm nay (2/7) tiết lộ dự án sẽ khởi công trong tháng 8 và giá khởi điểm chỉ từ 23 triệu đồng/m2.


Việc Tập đoàn FLC mua lại khu đất vàng 36 Phạm Hùng và sẽ “đánh thức nàng công chúa cao giá” này bằng một cao ốc gồm trung tâm thương mại và chung cư được giới đầu tư bất động sản và gần 2 triệu người có nhu cầu mua nhà ở Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Hôm qua, Forbes phiên bản tiếng Việt có một bài phân tích khá dài về “hiện tượng” tăng trưởng “thần kỳ” của FLC cũng dẫn lời giám đốc công ty tư vấn bất động sản danh tiếng CBRE Việt Nam nhận định “dự án FLC Complex Phạm Hùng thuộc phân khúc trung và cao cấp, gần công viên lớn và trụ sở nhiều bộ, ngành, gần đường giao thông lớn. Nếu dự án này đảm bảo tiến độ như cam kết, thiết kế về diện tích, giá hợp lý thì rất thuận lợi trong khâu bán hàng”.

Trên các trang mua bán bất động sản trực tuyến mấy ngày gần đây đã xuất hiện nhiều tin rao bán suất tại dự án này với tiền “vênh” khá cao. Người mua nhà, đặc biệt là giới công chức, trí thức trẻ tìm kiếm thông tin về dự án này cũng tăng đột biến.

Xác nhận với PLVN, ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho hay tháng 8/2014 dự án sẽ được khởi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa thông qua phương án bán hàng cũng như chưa “hứa hẹn” với bất cứ khách hàng nào về các “suất đối ngoại” hay “suất mua” chung cư tại dự án này do vậy thông tin trên mạng chủ yếu là giới đầu cơ bất động sản tung ra để “gom khách” trước.

Động thái của giới đầu cơ cho thấy “sức nóng” của dự án này đang ngày một tăng lên. Lý giải cho “độ hot” của dự án, ông Phương “tiết lộ” tòa cao ốc cao 38 tầng có đầy đủ các hạng mục chức năng tiện ích dành cho cư dân như bể bơi trên không, sân đỗ trực thăng và đặc biệt diện tích rất hợp lý, từ 70m2 tới 100m2.

“Chúng tôi hướng tới đối tượng mua nhà là công chức trẻ, gia đình trẻ có nhu cầu sở hữu một căn hộ vừa tiền, diện tích sử dụng lớn nhất cho nhu cầu từ tối thiểu tới tối đa. Sẽ có những căn hộ diện tích nhỏ, dạng studio nhưng cũng có những căn luxury diện tích khoảng trên 100m2 với những góc nhìn tuyệt đẹp. Chúng tôi thiết kế đa dạng nhiều loại diện tích căn hộ để xây dựng một cộng đồng cư dân hài hoà, cùng mặt bằng dân trí, hướng tới một khu chung cư văn minh, hiện đại nhưng hài hoà với thiên nhiên ngay ở nơi tấp nập nhất của khu vực sôi động nhất nhì thủ đô”, ông Phương chia sẻ.

Giá bán căn hộ tại dự án FLC Complex Phạm Hùng cũng được “tiết lộ”, không cao chót vót như những lời đồn đoán từ giới đầu cơ. Ông Phương cho biết, các căn hộ tại dự án này sẽ được chủ đầu tư bán với giá 23 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất hoàn thiện). Như vậy, căn hộ khoảng 65 - 70m2 chỉ có giá trên 1 tỷ đồng và căn lớn nhất cũng chỉ trên 2 tỷ đồng, thực sự là mức giá mơ ước cho bất cứ gia đình trẻ nào muốn sở hữu căn hộ vàng ở khu đất vàng này. Đây chính là lý do tại ĐHCĐ thường niên 2014 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã mạnh dạn tuyên bố gây sốc rằng, FLC cam kết sẽ mua lại nếu người mua nhà tại FLC Complex Phạm Hùng bị lỗ.

Về tiến độ dự án, ông Phương khẳng định FLC Complex Phạm Hùng sẽ được xây dựng trong vòng 2 - 2,5 năm. “Đây là dự án trọng điểm của chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ dồn lực tối đa để dự án đảm bảo đúng tiến độ, thậm chí về trước tiến độ giống như FLC Lanmark từng đạt được (về trước tiến độ 4 tháng- PV)”.

Được biết, FLC đã bỏ ra 198 tỷ đồng để mua lại "khu đất vàng" 36 Phạm Hùng. Dự án FLC Complex Phạm Hùng được đánh giá là dự án vàng vì nằm trong khu vực trung tâm với nhiều công trình thuộc diện lớn nhất Hà Nội. Trong tương lai, khu vực hai bên đường Phạm Hùng còn được quy hoạch để xây dựng hàng loạt công sở của cả Trung ương và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư 36 Phạm Hùng tiết lộ giá sốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.