Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng cho thuê ở Hà Nội vẫn trên đà giảm giá

Lan Hương| 04/07/2014 14:36

(HNMO) - Thị trường văn phòng Hà Nội trong quý 2/2014 vừa qua đã ghi nhận một tòa nhà văn phòng mới đi vào hoạt động, cung cấp thêm cho thị trường khoảng 34.500 m² diện tích văn phòng.

.

Theo khảo sát của CBRE, giá chào thuê trung bình tiếp tục giảm, đạt 21,8 USD/ m²/tháng. Hạng A ghi nhận mức giảm 3,2% so với quý trước, trong khi Hạng B ghi nhận mức giảm nhẹ 0,4%.

So với cùng kỳ năm trước, các tòa nhà hạng B ghi nhận những dấu hiệu khả quan hơn, với mức tăng giá khoảng 1,6% so với mức giảm 6,2% của hạng A. Giá chào thuê trung bình của các tòa nhà hạng A đạt 30,4 USD/m²/tháng và 18,4 USD/m²/tháng đối với các tòa hạng B.

Tòa nhà Lotte Centre Hà Nội dự kiến khai trương vào ngày 2/9 tới đây.


Tỷ lệ lấp đầy tại cả hạng A và hạng B đều giảm so với quý trước, chủ yếu do tòa nhà EVN mới tham gia vào thị trường. Đây là tòa nhà văn phòng mới có vị trí gần khu trung tâm. Tỷ lệ trống của các tòa văn phòng hạng A trong quý 2 là 23,1%, còn tại các tòa hạng B là 34%.

Có thể thấy, giá thuê hợp lý và các ưu đãi từ chủ đầu tư là nhân tố thúc đẩy các khách thuê chuyển từ văn phòng tại các biệt thự sang các cao ốc văn phòng chuyên nghiệp. Một số dự án tiếp tục trì hoãn ngày hoàn thành khiến thị trường văn phòng giảm bớt sức ép, nhưng nhìn chung cung vẫn vượt cầu.

Trong thời gian tới, các dự án tại khu vực phía tây Hà Nội tiếp tục chịu sức ép giá thuê giảm do nguồn cung hiện tại và nguồn cung tương lai tương đối dồi dào. Giá chào thuê trung bình dự báo sẽ tiếp tục giảm trong khi tỷ lệ trống sẽ tiếp tục tăng khi có nguồn cung mới gia nhập thị trường. Các tòa văn phòng hạng A tại khu vực trung tâm sẽ đạt công suất thuê tốt hơn do khách thuê không thật sự có nhiều lựa chọn tại phân khúc này. Tuy nhiên, các tòa nhà văn phòng cũ cần phải được nâng cấp tu sửa kịp thời để có thể cạnh tranh với những dự án văn phòng mới ra nhập thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng cho thuê ở Hà Nội vẫn trên đà giảm giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.