Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nợ sổ đỏ, 35 chủ đầu tư bị nêu tên

Lan Hương| 20/08/2014 14:18

(HNMO) - Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội (thuộc Sở TN&MT Hà Nội) vừa công bố đích danh 35 chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở.

Theo đó, Văn phòng đề nghị các chủ đầu tư khẩn trương nộp ngay hồ sơ pháp lý thực hiện dự án, hoặc sớm hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện cấp sổ đỏ cho người mua nhà.

Bên cạnh đó, để sớm có sổ đỏ, các tổ chức, hộ gia đình cá nhân có thể tự nộp hồ sơ cấp sổ đỏ khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư dự án.

Ngoài ra, nhắc nhở 8 chủ đầu tư đã nộp hồ sơ pháp lý, đã có văn bản của Văn phòng yêu cầu bổ sung hồ sơ, nhưng đến nay chưa bổ sung.

Chung cư AZ Sky, ở Hoàng Mai của chủ đầu tư Công ty CP BĐS AZ cũng đang trong diện nợ sổ đỏ.


Trong danh sách 35 chủ đầu tư trên, có những gương mặt lớn như Tổng Công ty VINACONEX và Công ty xây dựng POSCO E&C của Hàn Quốc đồng hợp tác xây dựng Khu đô thị mới Splendora ở Hoài Đức; Công ty TNHH MTV Du lịch Giải trí Thiên đường Bảo Sơn với Khu Biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn ở Hoài Đức; Công ty CP đầu tư CEO với Dự án khu ĐTM tại lô N1+N3 và dự án tại Văn Khê, Đại Thịnh Mê Linh tại Khu đô thị mới Quốc Oai thuộc huyện Quốc Oai và Mê Linh; Công ty CP thương mại dịch vụ Cầu Giấy với dự án 302 Cầu Giấy quận Cầu Giấy; Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị với Dự án khu nhà ở Cổ Nhuế, xã Cổ Nhuế, huyện Bắc Từ Liêm…

Theo Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội, kể từ tháng 7/2014, việc công bố danh sách hàng loạt các chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan chức năng làm sổ đỏ cho người mua nhà… là việc làm thường xuyên của Văn phòng. Đây cũng là cách để thúc tiến trình cấp sổ đỏ được nhanh và công khai minh bạch hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nợ sổ đỏ, 35 chủ đầu tư bị nêu tên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.