Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Xây dựng thăm công trường nhà ở xã hội Đặng Xá (giai đoạn 3)

Lan Hương| 02/09/2014 14:57

(HNMO) - Sáng 2/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm hỏi, động viên CBCNV trên công trường thi công nhà ở xã hội Ðặng Xá giai đoạn 3, đồng thời dự Lễ cất nóc Khu nhà ở xã hội, đánh dấu việc hoàn thành các giai đoạn về nhà ở xã hội của KÐT Ðặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội).

Trên công trường, Bộ trưởng Trịnh Ðình Dũng và chủ đầu tư – Tổng công ty Viglacera đã đến thăm hỏi từng cán bộ kỹ thuật, công nhân đang thi công trên công trường và kiểm tra chất lượng toàn công trình Khu nhà ở xã hội giai đoạn 3 Ðặng Xá. 

Bộ trưởng thăm hỏi các CBCNV đang tích cực thi công trên công trường. Nguồn ảnh: VOV.


Ðang là dịp cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nhưng trên khắp công trường mọi hoạt động vẫn diễn ra sôi động. Các CBCNV đang thi công nước rút nhằm bàn giao nhà cho khách hàng là những người dân có thu nhập thấp trước Tết Ất Mùi (2015).

Trong chuyến thăm hỏi này, Bộ trưởng Trịnh Ðình Dũng đã biểu dương tinh thần làm việc và tặng quà cho CBCNV lao động giỏi trên công trường - những người đã hăng say lao dộng hết mình vì tiến độ và chất lượng công trình. Bộ trưởng nhắc nhở doanh nghiệp, người lao động phải đặc biệt chú trọng, tuân thủ thực hiện tuyệt đối các biện pháp an toàn lao động vừa đảm bảo tiến độ nhưng vẫn chú trọng đặc biệt đến chất lượng trong thi công.

Báo cáo với Bộ trưởng Trình Đình Dũng, ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Ðầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera cho biết: “Các CBCNV đã luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn xây dựng để công trình đạt chất lượng đúng như yêu cầu của tư vấn thiết kế. Khu đô thị Ðặng Xá là công trình trọng điểm về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Hà Nội theo chủ trương của Chính phủ và của Bộ Xây dựng; do đó việc phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng công trình theo chỉ đạo của Tổng công ty Viglacera - CTCP là mệnh lệnh trong trái tim của mỗi người lao động tại Ðặng Xá”.

Tại buổi lễ khánh thành công trình nhà ở xã hội Đặng Xá. Ảnh: VOV


Tiếp đó, trong buổi sáng 2/9, Bộ trưởng đã tham dự dự kiện cất nóc Khu nhà ở xã hội giai đoạn 3 Ðặng Xá, đánh dấu việc hoàn thành công tác đầu tư, xây dựng nhà ở xã hội tại KÐT Ðặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội của Viglacera. Trong giai đoạn này, Tổng công ty Viglacera đưa ra thị trường gần 900 căn nhà ở xã hội và chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn từ cuối tháng 5 đến hết tháng 7/2014, chủ đầu tư đã nhận được hơn 1200 hồ sơ đãng ký mua nhà.

Ðiều này cho thấy số lượng nhà ở xã hội đưa ra thị trường chưa đáp ứng được nhu cầu cao của người dân có thu nhập thấp. Trong thời gian tới, Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục triển khai các dự án mới về nhà ở xã hội theo “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội.

Khu Đặng Xá giai đoạn 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Dự án Nhà ở xã hội Ðặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội đã hoàn thiện giai đoạn 1, giai đoạn 2 và đưa vào sử dụng 2000 căn hộ. Hiện nay Viglacera đang tiếp tục triển khai giai đoạn 3 của dự án với tổng diện tích 6,2ha, tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, 136 ngàn m2 sàn xây dựng, có tổng số 1.466 căn hộ, diện tích từ 45m2 – 70m2 bao gồm các căn hộ bán, cho thuê theo quy định của Nghị định 188/2013/NÐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Các căn hộ để bán có giá dưới 9.000.000đ/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì), giá trị căn hộ khoảng 400 triệu đồng, dự kiến sẽ giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.400 cư dân. Căn hộ cho thuê giá khoảng 25.000 đồng/m2, tương đương trên 1 triệu đồng/ căn hộ/ tháng.

Đặc biệt, khu nhà ở xã hội do Viglacera làm chủ đầu tư luôn đảm bảo 3 tiêu chí:
+ Thứ nhất là thiết kế tối ưu, đảm bảo môi trường sống tiện dụng và giá thành rẻ.
+ Thứ hai là sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, giá phù hợp cho các công trình nhà ở xã hội, cung cấp trực tiếp từ các nhà máy của Viglacera đến công trình.
+ Thứ ba là tập trung xây dựng rút ngắn thời gian thi công, giảm giá thành và bàn giao nhà cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Xây dựng thăm công trường nhà ở xã hội Đặng Xá (giai đoạn 3)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.