Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác nhận tình trạng sử dụng đất không được vượt quá 7 ngày

Hương Anh| 01/10/2014 10:38

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị có liên quan tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Đề án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đất tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với nhà, đất thuộc quyền quản lý của UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị, UBND các phường, xã, thị trấn kê khai, lập hồ sơ giấy chứng nhận trước đối với các thửa đất đã có bản đồ hiện trạng, bản đồ địa chính theo quy định, báo cáo Sở TN&MT thẩm định, trình UBND TP.

Các phường, xã, thị trấn xác nhận về ranh giới, tình trạng sử dụng đất (có tranh chấp hay không có tranh chấp) cho các cơ quan, đơn vị trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị.


Sở TN&MT phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trong việc xử lý trùng lắp trong việc đo đạc bản đồ. Sở TN&MT tiếp tục triển khai việc đo đạc, cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp còn lại do UBND các quận, huyện, thị xã chưa đo đạc theo dự án và kế hoạch đã được phê duyệt.

Trên cơ sở rà soát, phân loại và xử lý trên, UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm điều chỉnh lại các quyết định phê duyệt dự án và kế hoạch đo đạc lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn theo quy định.

TP chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện gói thầu Cung cấp dịch vụ sự nghiệp công phục vụ công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức trên địa bàn TP năm 2014 phân kỳ 1 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 1644/QĐ-UBND ngày 27/3/2014 từ 3 tháng thành 5 tháng (tương đương 150 ngày làm việc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác nhận tình trạng sử dụng đất không được vượt quá 7 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.