Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn biển công trình chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô

Lan Hương| 09/10/2014 14:08

(HNMO) - Sáng 9/10, UBND TP. Hà Nội đã gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô cho “công trình xanh” - dự án khu nhà ở Thăng Long Number One (tại số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội).


Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn…

Dự án khu nhà ở Thăng Long Number One do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư. Công trình gồm 2 tháp nhà ở 40 tầng, 3 tầng hầm; Mật độ xây dựng 36,3%, công trình cao 152m có tổng diện tích sàn xây dựng 280.000m2, với hơn 1.000 căn hộ chung cư cao cấp, tầng hầm bố trí được 1.000 xe ô tô và 2.200 xe máy. Tổng mức đầu tư dự án hơn 3.700 tỷ đồng.


Mặt khác, dự án “công trình xanh” này được quy hoạch nghiên cứu tăng tối đa cây xanh mặt nước để vừa tạo kiến trúc cảnh quan, vừa góp phần cải tạo vi khí hậu, hài hòa với cảnh quan khu vực. Ba mặt của Thăng Long Number One là công viên, hồ nước; giữa tầng 20 và 21 của tòa nhà là tầng cây xanh để cư dân có thể tập thể dục, tận hưởng không khí trong lành… Rất nhiều bức tường được phủ kín cây xanh, có 2 bể bơi trong nhà và ngoài trời.

Bên cạnh đó, dự án Thăng LongNumber One còn được thiết kế chịu động đất cấp 8; Sử dụng 100% gạch bê tông khí chưng áp Viglacera - gạch không nung xây tường ngăn chia căn hộ với ưu điểm cách âm, cách nhiệt, chống cháy, giúp giảm tải trọng công trình xuống nền đất. Kiến trúc dự án được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Hệ thống quản lý toà nhà BMS của hãng Honeywell - Mỹ; giúp cho việc giám sát và điều khiển tự động toàn bộ các thiết bị đèn chiếu sáng công cộng, máy biến áp, máy phát điện, trạm bơm nước, điều hoà trung tâm tại phòng điều khiển trung tâm…, giảm 20% lượng cán bộ kỹ thuật và năng lượng tiêu thụ cho tòa nhà so với hệ thống toà nhà không có BMS.

Phối cảnh tổng thể dự án.


Dự án do CB Richard Ellis (CBRE) quản lý và vận hành. Viglacera dự kiến sẽ miễn phí quản lý dịch vụ trong năm đầu tiên và giảm 20% trong 2 năm tiếp theo kể từ khi bàn giao căn hộ. Sau thời gian trên, dự án áp dụng mức phí khoảng 10.000đ/m2/tháng. Dự án được khởi công tháng 4/2010 và đến cuối tháng 10/2014 sẽ chính thức bàn giao căn hộ cho khách hàng.

“Dự án Thăng Long Number One” là một tổ hợp kiến trúc đẹp, góp phần hiện đại hóa Thủ đô Hà Nội theo hướng đô thị hóa bền vững và thay đổi nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, xây dựng lối sống xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Dự án đánh dấu năng lực của chủ đầu tư VIGLACERA với các dự án bất động sản chất lượng cao: xanh, sạch, đẹp, hiện đại và thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn biển công trình chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.