Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung vốn cho dự án có thể hoàn thành trong năm nay

Y Linh| 15/10/2014 05:56

(HNM) - Chiều 14-10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các sở, ngành về quỹ nhà tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn.



Theo báo cáo của Sở Xây dựng, thành phố hiện đang triển khai 47 dự án nhà tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng, với tổng số 13.400 căn hộ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo, trong bối cảnh khó khăn chung, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư rà soát, cân đối, tập trung nguồn vốn cho những dự án có thể hoàn thành dứt điểm trong năm 2014. Từ năm 2015, Sở Xây dựng, Tài chính phải lập dự toán duy tu, duy trì, lấy thu bù chi, tránh tình trạng để nhà tái định cư xuống cấp, hư hỏng, người dân kêu ca phàn nàn về chất lượng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cũng cho rằng, việc tái định cư các cơ quan, công trình công cộng khi giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập, do đó yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc rà soát lại 200ha quỹ đất công cộng tại các quận, huyện, đồng thời Ban chỉ đạo GPMB thành phố thống kê nhu cầu tái định cư các cơ quan, đơn vị để thành phố cân đối nguồn lực. Đối với trường hợp hộ dân được tiêu chuẩn mua nhà tái định cư nhưng đến hạn không nộp tiền, thành phố sẽ thu hồi căn hộ, bố trí cho người khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung vốn cho dự án có thể hoàn thành trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.