Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công khai lên trang điện tử các vi phạm Luật đất đai

Hương Anh| 29/10/2014 15:35

(HNMO) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra TP rà soát, công khai trên trang thông tin điện tử đối với các trường hợp đang có vi phạm pháp Luật đất đai.

Trong Công văn số 8305/UBND-TNMT, ban hành ngày 28/10/2014, Phó Chủ tịch giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Thanh tra TP, các đơn vị liên quan rà soát các kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm sử dụng đất của các tổ chức do các ngành và các cấp đã thực hiện trong các năm qua để xác định và gửi Văn phòng UBND TP đăng công khai trên trang thông tin điện tử của UBND TP (các tổ chức sử dụng đất đang còn vi phạm pháp luật đất đai quy định tại Điều 64 của Luật Đất đai nhưng chưa được xử lý theo quy định của pháp luật); đồng thời gửi báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường để công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Quản lý đất đai.

Ảnh minh họa.


Kể từ ngày 1/7/2014, sau khi thực hiện thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai, các cơ quan có thẩm quyền thực hiện thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm công bố công khai kết quả thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật thanh tra. Đồng thời, gửi báo cáo về các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai đã phát hiện, các trường hợp vi phạm đã được xử lý để đăng công khai trên trang thông tin điện tử của UBND TP và Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở ngành liên quan khi thẩm định hồ sơ giao đất, cho thuê đất cho các tổ chức có trách nhiệm tra cứu thông tin về tình hình vi phạm sử dụng đất trên trang thông tin điện tử của UBND TP và Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai. Trường hợp tổ chức đang sử dụng đất có vi phạm pháp luật đất đai, không được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư theo quy định tại Điều 58 Luật Đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai lên trang điện tử các vi phạm Luật đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.