Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá biệt thự cao nhất là 160 triệu đồng/m2

Khánh Khoa| 10/01/2015 07:51

(HNM) - Ngày 9-1, Công ty TNHH Savills Việt Nam (đơn vị tư vấn, quản lý bất động sản quốc tế) công bố báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội quý IV-2014.

Biệt thự liền kề Khu đô thị Việt Hưng. Ảnh: Gia Hiếu



Theo báo cáo, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tiếp tục trầm lắng, mức giá chào bán sơ cấp trung bình cao nhất 160 triệu đồng/m2 tại quận Cầu Giấy và thấp nhất 12 triệu đồng/m2 tại huyện Mê Linh. Trong khi giá chào bán thứ cấp cũng giảm 0,4% đến 1,3%. Các chương trình khuyến mãi như tặng nội thất, giảm giá, miễn phí dịch vụ được chủ đầu tư đưa ra nhằm hút khách. Với phân khúc chung cư, báo cáo ghi nhận tăng nhẹ giá chào bán sơ cấp. Nếu xét theo địa bàn, 14 quận, huyện có mức giá tăng 14%, trong khi 4 quận, huyện có mức giá giảm. Ở thị trường thứ cấp, giá chào bán tăng bình quân 1%. Dự án tiến độ tốt, vị trí thuận lợi có tỷ lệ bán hàng cao. Đã xuất hiện trở lại đầu cơ, tăng tiền chênh lệch ngoài hợp đồng.

Ngoài báo cáo nghiên cứu thị trường, Savills đã đưa ra đánh giá tác động của một số dự luật mới đối với thị trường. Theo đó, việc hạn chế số người nước ngoài sở hữu nhà trong chung cư hay tại một phường phải có hướng dẫn cụ thể hơn để chủ đầu tư, người bán nhà thực hiện. Một quy định khó thực hiện trên thực tế nữa là bắt buộc chủ đầu tư phải có bảo lãnh của ngân hàng. Nếu chủ đầu tư không bảo đảm tiến độ, ngân hàng phải hoàn tiền cho khách hàng nên ngân hàng không dám bảo lãnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá biệt thự cao nhất là 160 triệu đồng/m2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.