Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các TP châu Á thống trị bảng xếp hạng thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thế giới

Lan Hương| 29/01/2015 16:07

(HNMO) - Theo nghiên cứu “Chi phí thuê văn phòng hàng đầu thế giới” của CBRE được tiến hành định kỳ mỗi 6 tháng, châu Á tiếp tục là các nơi có giá thuê văn phòng đắt đỏ nhất thế giới, chiếm 7 trên 10 thị trường. Khu vực trung tâm phía Tây London vẫn là thị trường văn phòng đắt nhất thế giới.


Khu vực trung tâm phía Tây London đứng đầu danh sách thị trường cho thuê văn phòng với mức giá ngất ngưỡng US$274 trên mỗi ft vuông, tiếp sau đó là khu vực trung tâm Hong Kong với US$251 trên mỗi ft vuông. Phố tài chính Bắc Kinh đứng thứ ba trong danh sách này ở mức US$189 và Moscow (US$165) có tên trong top 5. New Delhi (khu Connaught Place), Hong Kong (phía Tây Kowloon), Tokyo (Marunouchi Otemachi) và Thượng Hải (Pudong) lần lượt nằm trong top 10.

Sự thay đổi giá thuê văn phòng phản ánh tốc độ hồi phục của nền kinh tế toàn cầu ở nhiều mức độ khác nhau. Giá thuê văn phòng toàn cầu đã tăng 2,5% so với năm trước, dẫn đầu bởi châu Mỹ (tăng 4.1%) và châu Á-Thái Bình Dương (tăng 2.8%).

Một góc Hong Kong.


“Chúng tôi kì vọng sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu vẫn tiếp tục duy trì, kéo theo giá thuê tốt hơn và giảm tỉ lệ trống trên thị trường trong thời gian sắp tới,” ông Richard Barkham, Giám đốc tài chính toàn cầu CBRE cho biết. “Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi dự báo chi phí thuê tiếp tục tăng lên, người thuê có ít sự lựa chọn hơn. Vì vậy, để đảm bảo chi phí và hiệu quả công việc, các yếu tố công nghệ, chất lượng, và tính linh hoạt sẽ được cân nhắc nhiều hơn khi chọn lựa không gian và địa điểm thuê”.

CBRE ghi nhận phí thuê tại các văn phòng cao cấp ở 126 thị trường trên toàn cầu. Trong số 50 thị trường đắt đỏ nhất thì có 20 nơi thuộc châu Á- Thái Bình Dương, 20 nơi thuộc khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, và 10 nơi còn lại nằm ở châu Mỹ.

Châu Á Thái Bình Dương có 20 thị trường được liệt kê trong danh sách 50 nơi đắt đỏ nhất, và có 7 địa điểm thuộc top 10. Người thuê ở khu vực này chủ yếu là các doanh nghiệp nội địa và các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và truyền thông đa phương tiện. Một nửa thị trường cho thuê đã tăng giá hơn 1%.

Quận trung tâm Hong Kong là vẫn là nơi duy nhất trên thế giới (ngoài khu vực trung tâm phía tây London) có mức giá cho thuê lên đến US$200 trên mỗi ft2. Trong khu vực Thái Bình Dương, Sydney cũng từng là thị trường đắt nhất với mức giá US$99 trên mỗi ft2, đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các TP châu Á thống trị bảng xếp hạng thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.