Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán căn hộ dự án chung cư Gia Phú Land: Rõ dấu hiệu lừa đảo

Thanh Tàu| 20/03/2015 07:19

(HNM) - Mới đây, lại lần nữa, hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú Land (số 68 đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) căng băng rôn phản đối đòi lại hàng tỷ đồng đã đóng cho Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú. Tuy nhiên chủ đầu tư đã


Theo các khách hàng, có hơn 200 người đã đóng tiền cọc (có trường hợp đã thanh toán 100% giá trị hợp đồng) cho Công ty Gia Phú từ năm 2010-2013, ước tính tổng cộng khoảng 30 tỷ đồng để mua căn hộ tại chung cư Gia Phú Land (có 16 tầng). Tuy nhiên, đến nay chung cư đã xây dựng xong nhưng người dân vẫn chưa nhận được nhà.

Chung cư Gia Phú Land rào kín, chủ đầu tư tắt điện thoại.


Điều bức xúc hơn, có những căn hộ đã được bán cho rất nhiều người. Điển hình, tại hợp đồng số 1205-C/2012/HĐMB-GP, ông Nguyễn Hùng Nghiêm (Giám đốc Công ty Gia Phú) đã ký bán căn hộ số A-12 cho ông Nguyễn Trí Trọng. Tuy nhiên cũng căn hộ này, chủ đầu tư lại ký Hợp đồng số 0510-C/2012/HĐMB-GP bán cho ông Lê Hữu Hùng; căn hộ số B3-15 bán cho khách hàng Ngô Thúy Hồng tại Hợp đồng số 0612-A/2013/HĐMB-GP, cũng bán cho khách hàng Đặng Ngọc Phúc tại Hợp đồng số 1502-B/2012/ HĐMB-GP. Thậm chí có căn hộ được chủ đầu tư ký tới 6 hợp đồng bán cho… 6 người. Tổng cộng, theo các hợp đồng do người dân cung cấp, dự án chỉ có 156 căn hộ nhưng chủ đầu tư lập hơn 209 hợp đồng để bán một căn hộ cho nhiều người.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Lê Hữu Hùng (đại diện của một nhóm khách hàng) gửi đơn tố cáo đến Báo Hànộimới cho biết, nhiều người tìm đến trụ sở công ty trên đường Đề Thám (Quận 1) thì không ai tiếp. Chúng tôi cũng như hàng trăm người dân đã gọi điện liên hệ với ông Nguyễn Hùng Nghiêm để làm rõ, nhưng chỉ có tiếng tổng đài báo lại "thuê báo quý khách tạm thời không liên lạc được…".


Tiếp xúc với chúng tôi, chị Bùi Thị Lệ Giang (cư trú tại quận Bình Thạnh) cho biết: "Cuối năm 2013, vợ chồng tôi dành dụm được ít tiền và muốn thoát cảnh ở nhà thuê nên có ý định mua căn hộ chung cư. Lúc đó Công ty Gia Phú quảng cáo rao bán căn hộ tại dự án trên với giá khá "mềm" (chỉ khoảng 500-600 triệu đồng/căn). Vì thế, vợ chồng tôi mới mua căn hộ có diện tích 70m2 với giá 500 triệu đồng". Theo điều khoản đã ký trong hợp đồng, vợ chồng chị Giang phải giao trước hơn 50% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ thanh toán sau 30 ngày kể từ ngày ký. Sau đó, chị Giang đã đóng tổng cộng 300 triệu đồng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, lúc chị đến Công ty Gia Phú làm các giấy tờ xác nhận để vay vốn ngân hàng thì mới "ngã ngửa" khi gặp nhiều người đến công ty tố cáo chuyện một căn hộ bán cho nhiều người.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự vụ bị vỡ lở từ trước đó, tháng 4-2014 hơn 200 khách hàng đã làm đơn tố cáo chủ đầu tư dự án tới cơ quan công an. Ngày 10-6-2014, Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh đã có Văn bản số 4422/VP-PCNC truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân với nội dung: “Giao công an thành phố khẩn trương làm rõ tố cáo của dân để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả cho UBND thành phố trong thời gian 30 ngày kể từ khi nhận được văn bản này”.

Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn mà hàng trăm khách hàng đã bỏ tiền ra mua căn hộ dự án chung cư Gia Phú Land vẫn mỏi mòn chờ đợi trong vô vọng. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Hải Triều - Đội 8 thuộc Phòng PC45 (Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết, PC45 vẫn đang điều tra.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán căn hộ dự án chung cư Gia Phú Land: Rõ dấu hiệu lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.