Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đấu thầu dự án lập thiết kế hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai

Lan Hương| 09/04/2015 12:32

(HNMO) – Trong quý II/2015, TP Hà Nội sẽ đấu thầu rộng rãi trong cả nước cho gói thầu lập thiết kế kỹ thuật dự toán dự án Xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai TP Hà Nội.


Gói thầu có giá trị gần 7,32 tỷ đồng. TP Hà Nội yêu cầu đơn vị trúng thầu, trong quá trình lập thiết kế kỹ thuật, dự toán dự án phải chủ động phối hợp với các Sở Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quy hoạch Kiến trúc và đơn vị liên quan, UBND quận, huyện, thị xã nơi có dự án rà soát theo quy mô đầu tư của dự án. Nghiên cứu tận dụng hồ sơ, công việc, sản phẩm hồ sơ địa chính hiện có thuộc trách nhiệm ngành Tài nguyên và Môi trường theo dõi quản lý và sản phẩm đo đạc bản đồ phục vụ lập quy hoạch chi tiết xây dựng các tỷ lệ. Xác định rõ những nhiệm vụ thường xuyên thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý tài nguyên và môi trường các cấp nằm trong quy mô dự án, đảm bảo tránh trùng lắp khối lượng với các dự án và nhiệm vụ hồ sơ địa chính đang triển khai, tuyệt đối không để thất thoát, lãng phí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước…

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết: TP Hà Nội sẽ tập trung xây dựng, hồ sơ dữ liệu về đất đai. Hà Nội vừa nghiệm thu dự án VLAP thực hiện thí điểm ở 3 huyện Quốc Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa ở 66 xã. Tại các xã này đã lập được bản đồ, số hóa thông tin đất đai và hướng dẫn cho người dân khai thác thông tin đó. TP sẽ bố trí khoảng 1.000 tỷ đồng để nhân rộng mô hình trên. Phó Chủ tịch cho rằng các thông tin trên thị trường bất động sản hiện nay lẫn lộn thật, giả. Theo đó hệ thống quản lý đất đai của TP sẽ phải là kho thông tin chính xác nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đấu thầu dự án lập thiết kế hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.