Theo dõi Báo Hànộimới trên

Novaland tiên phong thực hiện cam kết bảo lãnh cho người mua nhà

Thùy Linh| 26/05/2015 20:46

(HNMO) - Mặc dù Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi đến ngày 1-7 mới chính thức có hiệu lực nhưng Tập đoàn Novaland đã ký kết với các ngân hàng VPBank và SeaBank bảo lãnh cho người mua nhà hình thành trong tương lai tại các dự án do Novaland triển khai.

Novaland và VPBank ký cam kết bảo lãnh cho người mua nhà


Dự án đầu tiên được bảo lãnh là The Sun Avenue tọa lạc tại Đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TP Hồ Chí Minh, do ngân hàng VPBank thực hiện. Ông Phan Ngọc Hòa, Phó Tổng Giám đốc VPBank cho biết, ngay sau khi ký kết hợp đồng bảo lãnh với Novaland, VPBank sẽ thay mặt chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi của toàn bộ khách hàng mua căn hộ The Sun Avenue. Nếu chủ đầu tư chậm trễ bàn giao nhà hay thực hiện không đúng như quy định trong hợp đồng, VPBank sẽ thay mặt chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như hoàn lại số tiền khách hàng đã thanh toán và các khoản tiền khác theo quy định trong hợp đồng.

Ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc Đầu tư và Phát triển Tập đoàn Novaland chia sẻ, việc ký kết chính thức về bảo lãnh với các ngân hàng VPBank, SeaBank thể hiện nỗ lực của Novaland nhằm đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của khách hàng, và cũng là bước chuẩn bị tiên phong cho việc thực hiện Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7 tới. Sau dự án The Sun Avenue, Novaland sẽ tiếp tục thực hiện quy định bảo lãnh với tất cả các dự án của tập đoàn.

The Sun Avenue, dự án đầu tiên được ký cam kết bảo lãnh.


Theo ông Phan Ngọc Hòa, VPBank rất cẩn trọng trong việc lựa chọn khách hàng hợp tác. Có rất nhiều tiêu chí khi VPBank lựa chọn thực hiện bảo lãnh một dự án, nhưng quan trọng nhất là tiềm lực tài chính và khả năng triển khai dự án của chủ đầu tư. “Novaland là đối tác đã được chúng tôi thẩm định và đã được chứng minh qua một quá trình phát triển dự án. Đây là một đơn vị chuyên nghiệp rất uy tín nên chúng tôi rất an tâm hợp tác bảo lãnh”, ông Hòa nói.

Khoản 1 điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014quy định: “Chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng”. Quy định này nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua nhà. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland tiên phong thực hiện cam kết bảo lãnh cho người mua nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.