Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường BĐS Hà Nội: Giao dịch và giá tăng nhẹ

Lan Hương| 19/06/2015 15:06

(HNMO) - Thống kê số liệu giao dịch từ các sàn BĐS cho biết, trong tháng 5/2015, Hà Nội có khoảng 1.650 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ 2014.

Giá căn hộ chung cư phần lớn giữ giá ổn định. Tuy nhiên, các dự án căn hộ chung cư có tiến độ tốt, giá trên thị trường thứ cấp tăng từ 3-5% so với giá bán đầu. Tuy nhiên, các dự án xa trung tâm, hạ tầng chưa đầy đủ, giá không tăng.

Khác với thời kỳ trước đây, dự án căn hộ chung cư trung, cao cấp đang triển khai với tiến độ nhanh, được nhiều khách hàng quan tâm, đặt mua.


Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam, khi lượng tồn kho của phân khúc căn hộ cao cấp vẫn chưa giải quyết hết, trên thị trường lại tiếp tục xuất hiện các dự án mới đã, đang và sẽ “ra lò”, khiến nhiều người lo ngại rằng phân khúc này sẽ lại rơi vào tình trạng “bội thực” nguồn cung.

Ngoài ra, thị trường nhà liền kề, biệt thự tại một số khu vực giá tăng nhẹ trên thị trường thứ cấp, nhiều căn nhà đã giảm giá sâu từ những năm trước, nay không giảm tiếp mà còn có xu hướng tăng giá.

Nhà riêng lẻ, đất nền trong các khu dân cư giá chào bán cũng có hiện tượng tăng giá nhẹ tại một số khu vực hạ tầng giao thông tốt như khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân…

Tại Hà Nội, căn hộ chung cư phần lớn giá ổn định, một số khu vực hạ tầng tốt, đi lại thuận tiện, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 1-2 triệu đồng/m2 so với cùng kỳ năm trước (một số dự án tại khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm...). Các dự án sắp hoàn thành giá tăng 1-3 triệu đồng/m2 so với đầu năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BĐS Hà Nội: Giao dịch và giá tăng nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.