Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất động sản Hà Nội: Nhiều phân khúc tăng nhiệt

Lan Hương| 22/06/2015 11:10

(HNMO) - Theo dự báo của nhiều chuyên gia kinh tế cũng như các công ty chuyên về bất động sản (BĐS) như CBRE, Savills, Cushman & Wakefield, năm 2015 là thời điểm phát triển của thị trường BĐS.

Tăng tốc đầu tư và mở bán

Ghi nhận tại dự án Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy, dù mới khởi công từ ngày 24/1/2015 đến nay cơ bản đã xây xong phần hầm. Không khí làm việc tại công trường dự án rất sôi động, khẩn trương. Nguyên vật liệu, máy móc được huy động, tập kết đầy đủ và luôn có khoảng 450 - 500 công nhân, kỹ sư, chuyên gia làm việc liên tục 3 ca.

Chủ tịch HĐQT GP Invest Nguyễn Quốc Hiệp cho rằng: "Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện dự án theo đúng cam kết, thậm chí sớm hơn, chúng tôi đã phải chuẩn bị đủ nguồn lực tài chính, con người, lựa chọn các nhà thầu mạnh, có uy tín, đồng thời giám sát chặt chẽ việc thi công cũng như hệ thống cung ứng vật tư, vật liệu. Hiện đòi hỏi của khách hàng với sản phẩm khắt khe hơn nhiều. Trước khi giao dịch, họ luôn tìm hiểu kỹ năng lực chủ đầu tư, quá trình thi công, bán hàng, thiết kế, chất lượng sản phẩm ra sao… Bởi vậy, nếu tính toán không tốt, sản phẩm thiếu phù hợp thì dù thị trường khởi sắc, chủ đầu tư vẫn sẽ thất bại".

Tính đến trước thời điểm mở bán vào tháng 5/2015, dù chưa công bố chính thức nhưng đã có tới gần 1000 đơn đăng ký mua căn hộ. Trong khi đó công ty chỉ bán 175 căn trong đợt 1, thị trường khá sôi động và thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn mong đợi.

Trong lần mở bán tiếp theo, GP.Invest ủy quyền cho Công ty Cổ phần Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc là đơn vị phân phối dự án. Dự kiến, đợt mở bán 2 do Đất Xanh Miền Bắc tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 22/6/2015 với 180 căn hộ.

Tràng An Complex là một tổ hợp nhà ở, văn phòng và các dịch vụ tiện ích với diện tích 2,6ha nằm ở một vị trí thuận lợi về giao thông – ngay sát với nút giao thông dốc Bưởi đang được đầu tư mở rộng. Dự án bao gồm 3 tòa cao tầng và một số căn nhà thấp tầng. Dự án được thiết kế kiến trúc bởi Công ty Morrison Architects (Mỹ), thiết kế tổng mặt bằng bởi công ty DPA (Singapore), thiết kế cảnh quan bởi công ty Lee & Associate (Mỹ)… Dự án hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2017.

Bên cạnh đó, trên thị trường Hà Nội, Tổ hợp căn hộ Goldmark City (nằm ngay mặt đường Hồ Tùng Mậu, gồm 9 khối nhà 40 tầng, hai tầng hầm với gần 5.000 căn hộ, khu trường học rộng 2,1ha, trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng nghìn m2) đang có mức thanh khoản khá tốt và nhận được sự quan tâm của khách hàng trên thị trường. Giá bán của dự án hiện đang ở khoảng từ 24 - 25 triệu/m2. Kết thúc buổi mở bán giai đoạn 2 của dự án này, riêng số lượng giao dịch của Đất Xanh miền Bắc trong tháng 5 với dự án là khoảng 190 căn.

Mặt khác, tòa căn hộ Park 5 – Vinhomes Times City, với giá hơn 3 tỷ đồng, căn hộ đẳng cấp 3 buồng ngủ có nội thất liền tường cao cấp được dự báo sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản Hà Nội.

Phối cảnh dự án Tràng An Complex.


Tồn kho bất động sản giảm

Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản vẫn đang chuyển biến tích cực. Lượng giao dịch thành công ốn định, riêng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng; tồn kho tiếp tục giảm.

Lượng giao dịch thành công chủ yếu tại phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân, các dự án đã hoàn thành hay các dự án đang thi công với tiến độ tốt. Ngoài ra, dự án thuộc phân khúc căn hộ trung, cao cấp ở vị trí đẹp cũng được nhiều khách hàng mua để cho thuê.

Với đà hồi phục của nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng, các phân khúc đã ghi nhận lượng thanh khoản tăng so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu từ Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, tính đến ngày 20/5/2015, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 67.443 tỷ đồng (so với thời điểm 20/4/2015 giảm 1.338 tỷ đồng). Trong đó, tồn kho căn hộ chung cư 2.908 căn; tồn kho nhà thấp tầng 9.066 căn; tồn kho đất nền nhà ở 8.378.856 m2; tồn kho đất nền thương mại 1.637.782 m2.

Tại Hà Nội, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 8.683 tỷ đồng (so với 20/4/2015 giảm 186 tỷ đồng). Trong đó, tồn kho căn hộ chung cư 1.276 căn; tồn kho nhà thấp tầng 2.470 căn.

Tại thị trường Hà Nội, ghi nhận lượng thanh khoản khá tại các dự án như: Five Star Garden, CT2B – CT2C Nghĩa Đô, Seasons Avenue Mỗ Lao, Eco Green City, Home City Trung Kính... Nhu cầu của người mua vẫn chủ yếu tập trung vào những căn hộ ở hạng trung (diện tích trung bình từ 65-100m2 với mức giá từ 15,5- 21 triệu/m2) do phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người dân.

Bên cạnh đó, tại Hà Nội, biệt thự và nhà liền kề đang dần khẳng định lại vị thế của mình khi thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi. Nhiều dự án đã được chủ đầu tư đã đẩy mạnh việc mở bán, điển hình như: Dự án Khu đô thị Duyên Thái (huyện Thường Tín), dự án Gamuda Garden, dự án Park City (quận Hà Đông), dự án Nam An Khánh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Hà Nội: Nhiều phân khúc tăng nhiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.