Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường BĐS: Xuất hiện trở lại hình thức bán nhà bốc thăm

Lan Hương| 24/09/2015 09:57

(HNMO) - Theo phân tích của các chuyên gia vĩ mô, tình hình bất ổn chính trị thế giới kéo theo sự sụt giảm đáng kể của nền kinh tế toàn cầu khiến hai kênh đầu tư chính là đô la và vàng trở nên kém hấp dẫn và nhiều rủi ro. Thay vào đó, thị trường BĐS đang được coi là kênh đầu tư an toàn và được ưu tiên hơn.

Trong lúc thị trường BĐS vừa ấm lên và rục rịch tăng giá, tính thanh khoản tốt, khách hàng cũng tỏ ra khá bất ngờ với hình thức bán bằng bốc thăm của một số dự án “hot”. Thực ra đây không phải là hình thức bán hàng mới, trước đó một số dự án đã áp dụng như Dương Nội của Nam Cường, Scenic Valley – Phú Mỹ Hưng, Park City hay gần đây nhất là Park Hill – Times City. Sự trở lại của hình thức bán hàng này, dù chưa phổ biến nhưng cũng làm bức tranh thị trường BĐS tươi vui, cạnh tranh hơn.

Chủ đầu tư dự án Ecopark cũng vừa thông báo về lễ mở bán chính thức 126 căn liền kề, biệt thự đầu tiên của phân phân khu Aqua Bay (Ecopark) vào ngày 26/9 tới, vì số lượng đăng ký mua đã vượt nhiều lần sản phẩm chào bán. Các sản phẩm Aqua Bay được bán lần này gồm 54 căn biệt thự song lập Mimosa Valley (diện tích trung bình 190-230m2) và biệt thự song lập thương mại (diện tích trung bình 220-280m2). Giá bán dự kiến từ 21 triệu/m2 (bao gồm thuế, giá trị quyền sử dụng đất và xây dựng). Tiếp đó là 72 căn của khu nhà phố thương mại Thảo Nguyên, diện tích lô đất trung bình từ 90-110m2 với diện tích kinh doanh 42m2. Giá bán dự kiến chỉ từ 2,5 tỷ đồng/căn.

Phối cảnh tổng thể khu Aqua Bay - Ecopark.


Đại diện Ecopark cho biết sẽ phát hành 600 phiếu bốc thăm nhưng chỉ 126 khách hàng bốc trúng thăm sẽ được quyền lựa chọn và mua các căn nhà ở vị trí đẹp, với diện tích phù hợp theo nhu cầu gia đình.

Giới đầu tư nhận định, trong khi một số dự án tăng giá bán, việc Aqua Bay đưa ra mức giá cạnh tranh trên là một trong những yếu tố khiến dự án này hút hàng ngay và đẩy lượng cầu tăng đột biến.

Bên cạnh Aqua Bay (Ecopark), thị trường địa ốc Hà Nội mới đây cũng đã bung hàng rầm rộ nhiều dự án sau tháng Ngâu, phần lớn đều là chung cư như Eco- Green City (Khuất Duy Tiến), 240 căn tòa T2 dự án Thăng Long Victory giai đoạn 3, dự án chung cư Landmark 51 tại Hà Đông cũng sắp được chào hàng…

Đáng chú ý, kết thúc giai đoạn 1 với số lượng căn hộ giao dịch lên tới 90%, chủ đầu tư dự án Hateco Hoàng Mai vừa công bố mở bán giai đoạn 2 dự án này, đáp ứng nhu cầu và mở rộng cơ hội cho các khách hàng muốn sở hữu căn hộ đẹp với không gian xanh mát tại Hà Nội. Khu nhà mẫu của dự án Hateco Hoàng Mai đang được chủ đầu tư gấp rút triển khai, dự kiến sẽ được khai trương vào trung tuần tháng 10/2015.

Công trường thực tế Hateco Hoàng Mai.


Được xây dựng trên khu đất rộng hơn 7.000m2, Hateco Hoàng Mai gồm 2 tòa nhà cao 28 tầng, trong đó có 1 tầng hầm để xe, tầng 1 là trung tâm thương mại, tầng 2 và 3 được bố trí là bãi đỗ xe nổi trên cao, tầng 4 – 27 cung cấp 744 căn hộ có từ 2-3 phòng ngủ được thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi. Đặc biệt, tầng 28 được thiết kế dành cho không gian sinh hoạt cộng đồng, tổ chức sự kiện.

Đến với công trường dự án, không ít khách hàng ngỡ ngàng khi toàn bộ máy móc, vật tư tại đây đều được nhập mới. Công trường xây dựng khoa học, sạch sẽ với lưới quây, công nhân làm việc đông đúc nhộn nhịp 24/24… Với tiến độ thi công đảm bảo, hiện tại dự án đang được xây đến tầng 8. Dự án được chào bán với giá hợp lý, từ 1,4 tỷ đồng/căn hộ 3 phòng ngủ (giá đã gồm VAT và nội thất).

Hiện nay, để thu hút khách hàng các chủ đầu tư cũng tung ra nhiều chiêu khuyến mại, thêm lợi ích cho khách hàng. Ví như, chủ đầu tư Hateco đưa ra chương trình “Đóng tiền nhà trước, Rước lộc liền tay”, các khách hàng mua căn hộ sẽ được chiết khấu bằng tiền mặt với mức lãi suất 7%/năm trên khoản tiền và số ngày thanh toán trước hạn. Chương trình được áp dụng từ ngày 25/9/2015 đến khi bắt đầu đóng tiền đợt 5 (dự kiến tháng 2/2016). Hay như chủ đầu tư Vingroup khi đưa ra các dự án đình đám tại Hà Nội đều có khuyến mại rất mạnh với các lợi ích nhóm như: miễn phí cho con khách hàng học tại Vinschool, miễn phí cho khách hàng khám chữa bệnh tại Vinmec, miễn phí 10 năm dịch vụ...

Nhìn chung, giao dịch thị trường BĐS khu vực Hà Nội đang tăng khá mạnh, nhưng theo hướng tập trung vào những dự án tốt, có quy mô đủ lớn, thuận lợi về mặt giao thông, có đầy đủ tiện ích, có uy tín chủ đầu tư, nhà thầu lớn…

Con số tỷ lệ hấp thụ lên tới 60% tại khu vực quận Cầu Giấy, Hoàng Mai trong nửa đầu năm 2015, hay trên toàn thị trường Hà Nội là trên 30%, với hàng loạt dự án tăng giá thứ cấp hơn 10% đã cho thấy mức sôi động của thị trường này. Điều này cũng cho thấy, BĐS đã và đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, kênh trú ẩn khá an toàn cho dòng tiền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BĐS: Xuất hiện trở lại hình thức bán nhà bốc thăm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.