Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách miền Bắc chuộng các dự án trong khu quy hoạch hoàn chỉnh

Lê Dung| 02/10/2015 09:42

Trong báo cáo về thị trường bất động sản quý 3/2015, nguồn cung mới ở khu vực phía Nam TP Hồ Chí Minh tăng cao so với khu vực phía Đông. Cụ thể nguồn cung mới ở phía Nam (bao gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36% trong tổng số nguồn cung mới; trong khi khu phía Đông gần đây đang sôi động chỉ chiếm 29% trong quý này.

Trong báo cáo về thị trường bất động sản quý 3/2015, nguồn cung mới ở khu vực phía Nam TP Hồ Chí Minh tăng cao so với khu vực phía Đông. Cụ thể nguồn cung mới ở phía Nam (bao gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36% trong tổng số nguồn cung mới; trong khi khu phía Đông gần đây đang sôi động chỉ chiếm 29% trong quý này.

Tin vào thực chứng

Một trong những chủ đầu tư khu vực phía Nam góp phần tăng nguồn cung trong mới trong quý 3 vừa qua là Công ty Phú Mỹ Hưng với dự án Hưng Phúc – Happy Resdidence thông qua hoạt động khai trương 2 nhà mẫu. Chủ đầu tư không giới thiệu sản phẩm qua các sàn môi giới. Hiện nay, ngoài sàn giao dịch bất động sản tại TP Hồ Chí Minh, đơn vị này còn có văn phòng đại diện tại Hà Nội. Theo văn phòng giao dịch tại Hà Nội, lượng khách quan tâm tới Hưng Phúc – Happy Resdidence  tại khu vực miền Bắc cũng chiếm con số đáng kể, sau khi dự án được đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Khu đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch hoàn chỉnh và có khả năng phát triển độc lập là một thế mạnh của chủ đầu tư để thu hút thị trường miền Bắc.


Nhiều khách miền Bắc quan tâm dự án Phú Mỹ Hưng thông qua kênh người thân hoặc bạn bè đã mua hoặc sinh sống trong khu đô thị. Đây là kênh kiểm chứng tin tưởng nhất có thể thuyết phục họ bởi khách hàng khu vực miền Bắc không phải lúc nào cũng có điều kiện tham quan đô thị để nắm rõ hoạt động công ty cũng như tiến độ triển khai thực tế công trình như thế nào.

Số liệu thống kê cho biết, các dự án trước đây của chủ đầu tư, tỷ lệ khách miền Bắc mua dự án chiếm từ 20~25%. Tâm lý phần đông người miền Bắc chọn mua dự án Phú Mỹ Hưng vì thích khu đô thị được quy hoạch bài bản. Tính từ năm 1986 đến nay, hiện ở Việt Nam chỉ có Phú Mỹ Hưng là đô thị quy hoạch quy mô rộng trên 500 hecta và phát triển theo đúng quy hoạch tổng thể đã hoạch định từ 2 thập kỷ trước. Đến nay, mức độ hoàn thiện hạ tầng, lấp đầy tiện ích, dịch vụ trên diện rộng như đô thị Phú Mỹ Hưng rất khó tìm được ở nơi nào khác. Chính ưu thế này đã tạo cho đô thị khả năng phát triển độc lập về tất cả các mặt liên quan trực tiếp đến cuộc sống người dân như tài chính, dịch vụ, văn hóa, giáo dục…


Dự án Hưng Phúc – Happy Residence đang được nhiều khách miền Bắc quan tâm vì vị trí đắc địa và thiết kế nhiều tiện ích sẽ được chủ đầu tư giới thiệu chính thức ra thị trường vào trung tuần tháng 10 tới đây.


Ngay tại Hà Nội, trước tình hình một số dự án ì ạch, chậm bàn giao nhà… nhiều người ngán mua nhà vì sợ chôn tiền trong các dự án không biết ngày nào mới được nhận nhà. Phần khác, tâm lý người miền Bắc là “ăn chắc mặc bền”, mắt thấy, tai nghe thì mới mở hầu bao. Theo đó, yếu tố khiến khách miền Bắc chọn chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng còn do khả năng thực hiện dự án tốt xét trên các mặt: tài chính, kinh nghiệm triển khai và đưa ra được các công trình có thiết kế độc đáo. Đối với họ, con số 90 dự án của Phú Mỹ Hưng được đưa vào hoạt động đúng hoặc trước thời hạn giao nhà là điểm cộng cho chủ đầu tư. Điều này chứng tỏ thực lực tài chính vững mạnh của chủ đầu tư để có thể cùng lúc thực hiện nhiều dự án. Chưa kể, có đến vài chục ngân hàng cả nội lẫn ngoại sẵn sàng hỗ trợ cho khách vay mua nhà, trong đó người mua có thể thế chấp bằng chính căn hộ đang mua. Điều này mang đến sự yên tâm cho người mua bởi họ được cung cấp thông tin minh bạch trong quá trình giao dịch bất động sản.

Mua không gian sống hoàn chỉnh

Tham gia lễ hội chào đón cư dân khu phố Happy Valley của Phú Mỹ Hưng vào trung tuần tháng 9 vừa qua, bà Lê Thị Thịnh ở Thái Nguyên cho biết đã chuyển vào TP Hồ Chí Minh 3 năm và đang chờ nhận nhà Happy Valley. Bà và con trai cùng mua trong khu phố này. “Dù là căn hộ ở 2 tầng khác nhau, nhưng gia đình trong một khu phố cũng thuận tiện chăm sóc, trông nom nhau. Tôi thích ở Phú Mỹ Hưng vì không gian sống nhiều cây xanh, tiện ích nhiều thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày”.


Khu phố Happy Valley được hoàn thiện trước thời hạn bàn giao nhà 3 tháng đang nhận được sự đánh giá cao của khách hàng vì mức độ hoàn thiện tốt hơn so với những gì chủ đầu tư cam kết .


Chị Hương, một khách hàng đang quan tâm đến dự án Hưng Phúc – Happy Residence hiện đang được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường cũng đồng quan điểm trên: Đô thị Phú Mỹ Hưng ra đời đã làm thay đổi quan điểm truyền thống của người Việt Nam, chuyển từ chỗ có một chỗ ở đến một không gian ở, chuyển từ một nơi cư trú cho mình và gia đình đến việc quan tâm đến một tổ hợp không gian sống một cách hoàn thiện và hài hòa.


 Công viên Cảnh Viên rộng gần 4,5ha cách dự án Hưng Phúc - Happy Residence chỉ trong vài phút đi bộ .


Chủ đầu tư cho biết, khi quy hoạch tổng thể ban đầu đã nghiên cứu cẩn trọng về thổ nhưỡng, văn hóa, nhu cầu an cư, dự đoán xu hướng phát triển tương lai cũng như giữ vững quy hoạch trong quá trình phát triển đô thị. Từ đó, người dân khi mua nhà không đơn thuần chỉ có một chỗ che nắng mưa mà họ được hưởng một không gian sống - nơi hội đủ các tiện ích về không gian cảnh quan, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh bên cạnh những hạ tầng xã hội đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục, y tế, dịch vụ, mua sắm, giải trí, trường học...


 Có nhiều tiện ích được thiết kế trong khu phố Hưng Phúc - Happy Residence ở cả ngoài trời lẫn trong nhà như: sân chơi cho trẻ, khu vực tập thể dục, yoga, khu thư giãn, khu tiệc nước ngoài trời, không gian sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, hồ sục Jaccuzi, phòng chơi cho trẻ em, phòng tập thể dục, phòng sinh hoạt cộng đồng, câu lạc bộ…

Dự án Hưng Phúc – Happy Residence tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng rộng 48m, đoạn đi ngang khu Nam Viên. Hưng Phúc - Happy Residence được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 9.592m2, gồm 4 tòa nhà cao 19 tầng, hướng Đông Bắc tiếp giáp đại lộ Nguyễn Lương Bằng và có tầm nhìn về toàn khu Nam Viên, hướng Tây Nam tiếp giáp khu biệt thự Mỹ Phú và khu biệt thự lâu đài Chateau. Công trình gồm 554 căn hộ, diện tích sử dụng từ 71~92m2, trong đó, số lượng căn hộ trên 90m2 (có thể bố trí 3 phòng ngủ) chiếm tỷ lệ hơn 37%, số còn lại là loại căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích sử dụng từ 71~76m2.




(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách miền Bắc chuộng các dự án trong khu quy hoạch hoàn chỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.