Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căn hộ cao cấp “giành” thế chủ đạo trên thị trường

Thùy Linh| 08/10/2015 15:17

(HNMO) - Kết thúc quý III-2015, các công ty tư vấn bất động sản đã đưa ra con số khảo sát cho thấy, tỷ lệ căn hộ giao dịch thành công ở phân khúc cao cấp tiếp tục tăng trong lượng căn hộ giao dịch thành công trên thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh.

Khu căn hộ Sarimi sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 4-2016


Khảo sát của CBRE Việt Nam Việt Nam cho thấy, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh trong quý III diễn biến tích cực với ước tính có khoảng 7.862 căn được giao dịch trong quý. Con số này giảm so với mức 10.000 căn được tiêu thụ trong quý II, nhưng vẫn tăng 88% nếu so với cùng kỳ năm 2014. Cũng theo CBRE, căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong số căn hộ được giao dịch. Tính trong 9 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của phân khúc cao cấp chiếm 35%, tăng so với mức 32% trong cuối năm 2014. Bà Dương Thùy Dung, Trưởng phòng Nghiên cứu và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam dự báo từ nay đến cuối năm 2015 những dự án chung cư chào bán ra thị trường TP Hồ Chí Minh sẽ có sự phân hóa mạnh mẽ hơn nữa, song căn hộ cao cấp vẫn giành thế chủ đạo trên thị trường.

Trên thị trường, các chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp cũng thống kê được con số giao dịch khả quan. Công ty Đại Quang Minh cho biết, chỉ sau 4 tháng mở bán khu căn hộ phức hợp cao cấp Sarimi thuộc Khu đô thị Sala (từ ngày 29-5-2015), đến nay Đại Quang Minh đã bán hết 46 căn hộ thương mại và bán được 281 trong tổng số 368 căn hộ ở.

Tại buổi ra mắt Khu căn hộ biệt lập ven sông quận 7 - Angia Skyline vào ngày 4-10, chủ đầu tư dự án là Công ty An Gia cho biết chỉ sau chỉ sau 2 giờ ra mắt thì 100% căn hộ của giai đoạn 1 đã được khách hàng đặt mua. Lý giải con số ấn tượng này, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty DKRS, đơn vị phân phối dự án cho rằng: “BĐS cao cấp là phân khúc khó tính nhất trên thị trường vì yêu cầu cao về chất lượng, tiện ích, dịch vụ… Tuy nhiên, với Angia Skyline, An Gia Investment và Creed Group đã đầu tư vượt chuẩn cao cấp với những tiện ích đỉnh cao nên được khách hàng đón nhận”. Angia Skyline cũng là dự án tiếp nối thành công của các dự án Angia Garden, Angia Star, Angia Riverside mà An Gia Investment đã triển khai trước đó.

Sự tăng trưởng lượng giao dịch giúp các nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện dự án và tiếp tục đưa các dự án khác ra thị trường. Công ty Đại Quang Minh cho biết đã hoàn thành cất nóc Sarimi đúng thời hạn tháng 8-2015 và đang tiếp tục nỗ lực công tác thi công hoàn thiện với cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào ở trong tháng 4-2016 cùng với hoàn thành các tiện ích nội khu và các tiện ích cảnh quan xung quanh. Công ty này cũng tiếp tục đưa ra thị trường hai dự án tiếp theo trong Khu đô thị Sala là Khu căn hộ thấp tầng cao cấp Sarica Condominium và Khu chung cư cao tầng cao cấp Sadora Apartment. Theo kế hoạch, dự án Sarica Condominium sẽ hoàn thành phần móng vào tháng 12-2015 và hoàn thiện, bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 5-2017. Dự án Sadora Apartment cũng có kế hoạch hoàn thành phần móng vào tháng 12-2015 và hoàn thiện, bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12-2017. Bắt đầu nhận giữ chỗ từ ngày 9-10, Công ty Đại Quang Minh cũng ưu đãi giảm 5% cho 50 căn hộ đầu tiên của dự án Sarica Condominium và giảm 5% cho 100 căn hộ đầu tiên của dự án Sadora Apartment.

Thị trường tích cực khiến hàng loạt các dự án cao cấp khác cũng đang “bung“ hàng để tranh thủ thị trường. Công ty Sơn Thuận vừa triển khai mở bán dự án The Southern Dragon, tại số 685 Âu Cơ, quận Tân Phú. Ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc Công ty Nam Tiến – đơn vị phân phối độc quyền dự án cho biết, The Southern Dragon được thiết kế theo kiến trúc của Singapore bao gồm trung tâm thương mại, khu vườn treo tại tầng lửng bao gồm cả hồ bơi, sân vườn rộng… Hiện dự án đã xây đến tầng 10 và dự kiến quý IV-2016 sẽ giao nhà cho khách hàng, với giá bán từ 19,8 triệu/m2, bình quân từ hơn 1,5 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ.

Công ty BĐS Hưng Lộc Phát cũng vừa khai trương nhà mẫu dự án Hưng Phát Silver Star. Dự án có quy mô 8.956 m2 gồm 3 block căn hộ với tổng số 447 căn hộ với khu trung tâm thương mại 3 tầng – hồ bơi lớn nằm trên nóc của 3 tầng thương mại và diện tích cây xanh cảnh quan bao quanh tạo mảng xanh khắp dự án. Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát cho biết, Hưng Phát Silver Star là dự án thứ 2 nằm trong chuỗi căn hộ mang thương hiệu Star mà Hưng Lộc Phát sẽ tung ra thị trường từ nay đến năm 2018. Ông Nguyễn Dư Lực cũng cho biết, từ nay đến năm 2018 công ty sẽ triển khai thêm 4 dự án tại tại khu vực Nam Sài Gòn, với khoảng 4.000 căn hộ cao cấp.

Theo các chủ đầu tư này, sở dĩ họ tiếp tục đầu tư vào phân khúc cao cấp bởi nhu cầu thị trường vẫn còn rất lớn và thị trường đang có sự thanh lọc mạnh mẽ, những dự án có chủ đầu tư uy tín, chất lượng, dịch vụ tốt sẽ tiếp tục được thị trường đón nhận. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ cao cấp “giành” thế chủ đạo trên thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.