Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vốn ngoại liên tục đổ về bất động sản gần sân bay Tân Sơn Nhất

Q.C| 25/11/2015 07:21

Cuối năm là thời điểm lượng Kiều hối ồ ạt đổ về. Tại hệ thống sàn giao dịch của Novaland, lượng giao dịch thành công từ khách Việt kiều đang tăng tốc, nhất là cụm dự án tại khu vực Tân Bình – Phú Nhuận, gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Lượng Việt kiều mua nhà lớn nhất trong nhiều năm qua

Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là một trong những quốc gia nhận kiều hối lớn nhất trên thế giới. Chỉ tính năm 2014, tổng số kiều hối được chuyển về nước đạt mức kỷ lục 12 tỷ USD. Theo nhiều dự báo, trong năm nay, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia có lượng kiều hối tốt nhất thế giới, và hơn 20% lượng tiền này sẽ chảy vào thị trường BĐS.

Lý do chính khiến khách Việt kiều tăng trong năm nay là nhờ sự hồi phục ngoạn mục của thị trường BĐS. Bên cạnh đó, những tác động tích cực của Luật Nhà ở sửa đổi, Hiệp định TPP có hiệu lực trong năm càng củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường BĐS nội địa.

Khách Việt kiều thường kết hợp về quê ăn Tết với mua sắm BĐS dịp cuối năm. Do thời gian gấp rút, nhóm khách này ưu tiên chọn đầu tư vào những vị trí được nhiều người ưa chuộng với hiệu quả sinh lời đã được kiểm chứng.

Khách Việt kiều chuộng khu Tây TP.HCM

Anh Phillip Nguyễn, 47 tuổi, Việt kiều Canada chia sẻ: “Trước đây tôi và những bạn bè cùng định cư ở nước ngoài muốn mua nhà cửa tại Việt Nam toàn phải nhờ người nhà. Năm nay luật thay đổi, cho phép Việt kiều được đứng tên chủ quyền nên tôi đã thu xếp về nước sớm, tự thăm thú thị trường để ra quyết định. Tôi nhắm cụm dự án quanh phi trường Tân Sơn Nhất vì thấy thị trường này tiêu thụ rất nhanh, thanh khoản rất tốt”.

Chị Linh Phạm, làm việc trong ngành y khoa, đánh giá ở góc khác: “Khách Việt kiều như tôi thích đầu tư vào Tân Bình – Phú Nhuận, khách Tây cũng thích thuê nhà ở khu vực này vì điều kiện tự nhiên ở đây tốt nhất nhì thành phố. Mật độ cây xanh lớn nên khí hậu tươi mát quanh năm”.

Ông Kenny Nguyễn, 42 tuổi - doanh nhân cho hay: “Đi về thường xuyên để kinh doanh nên sống gần sân bay là tốt nhất. Quan trọng là các dự án của Novaland đảm bảo được chuẩn sống cao cấp, đã được minh chứng qua khu Sunrise City ở Q.7”.

Khách Việt kiều chuộng sản phẩm được bảo chứng thành công

Thực tế trên sàn giao dịch, cụm dự án khu Tây của Novaland có tốc độ giao dịch nhanh bậc nhất. Loạt dự án The Prince Residence, Orchard Garden, GardenGate “cháy hàng” liên tục chỉ sau vài tháng công bố. Do vậy, không lạ khi Novaland liên tục ra mắt sản phẩm mới tại đây và cũng không bất ngờ khi khách Việt kiều cũng liên tục đổ về khu vực này.

Các sản phẩm mới đều được đảm bảo chất lượng bởi Novaland, khách chọn khác nhau là do nhu cầu đa dạng về tiện ích.

Trong đó, The Botanica (104 Phổ Quang, Q.Tân Bình) dành cho những khách chuộng công trình xanh với hai công viên nội khu rộng lớn hơn 1.000m2. Còn Golden Mansion (119 Phổ Quang, Q.Phú Nhuận) cung cấp căn hộ hoàn thiện cơ bản, phù hợp nhu cầu của nhóm khách hàng không có nhiều thời gian đầu tư nội thất. Hay như Orchard Parkview (130 – 132 Hồng Hà, Q.Phú Nhuận) cũng đang tạo ra “cơn sốt” ở khu vực nhờ việc dự án sở hữu một trung tâm thương mại 5 tầng nằm trong khuôn viên rộng hơn 6.000m2 và một nhà trẻ dành riêng cho cư dân Novaland tại khu Tây.

“Các dự án mới của Novaland tại khu vực này có quy mô vừa nhưng sức mua mạnh, nên tôi không thể không tranh thủ thời gian về nước đợt này để đầu tư ngay. Hiện tôi đang nhắm đến Golden Mansion vì dự án giao nhà hoàn thiện cơ bản, đỡ công đoạn giám sát thi công nội thất. Trước mắt để cho thuê, sau về sống dưỡng già ở nơi này cũng rất phù hợp”, ông Raymond Phan, 52 tuổi, quốc tịch Mỹ chia sẻ.

The Botanica (104 Phổ Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM) dành cho khách chuộng công trình xanh với hai công viên nội khu rộng lớn hơn 1,000m2

Golden Mansion (119 Phổ Quang, Q.Phú Nhuận) cung cấp căn hộ hoàn thiện cơ bản

Orchard Parkview (130 – 132 Hồng Hà, Q.Phú Nhuận) đang tạo ra “cơn sốt” nhờ việc dự án sở hữu một trung tâm thương mại 5 tầng

Văn phòng giao dịch Novaland – 36 – 38 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0938 55 19 19 - 0938 55 08 08
www.novaland.com.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vốn ngoại liên tục đổ về bất động sản gần sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.