Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu khẩn trương phá dỡ phần sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực

Lan Hương| 22/01/2016 10:59

(HNMO) – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu Công ty cổ phần may Lê Trực khẩn trương tập trung phá dỡ phần công trình sai phạm tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội trước đó.

Theo văn bản số 460 VP-XDGT, ngày 19/1/2016 của Văn phòng UBND TP Hà Nội truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cho biết: UBND TP đã nhận được công văn của Công ty cổ phần may Lê Trực đề nghị tiếp tục thi công phá dỡ để bảo vệ kết cấu, tuổi thọ tòa nhà 8B Lê Trực. Đơn vị này cũng hứa điều chỉnh biện pháp thi công, tiến độ phá dỡ phần xây dựng sai phép tại số 8B Lê Trực.

Hình ảnh nhân công do phía chủ đầu tư tổ chức tháo dỡ cuối tháng 11/2015.


Sau khi xem xét công văn trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Công ty cổ phần may Lê Trực khẩn trương tập trung phá dỡ phần công trình sai phạm tại số 8B Lê Trực theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 351 và chỉ đạo của UBND TP. Quá trình phá dỡ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Thanh tra TP đã kết luận: Ngày 24/3/2014, Sở Xây dựng đã cấp GPXD số 11/GPXD-SXD cho Công ty CP May Lê Trực với công trình số 1 là Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê 18 tầng nổi (gồm cả tầng kỹ thuật+tum thang) + 4 tầng hầm. Chiều cao công trình 53m đến đỉnh tum thang. Công trình số 2 là nhà vườn 6 tầng, diện tích xây dựng 379m2… Công trình số 3 cũng là nhà vườn với 5 tầng nổi (gồm cả tầng áp mái)+ 1 hầm, diện tích xây dựng 86m2.

Đến nay chủ đầu tư đã tiến hành thi công xong phần thô của của công trình số 1 với chiều cao đến đỉnh tum thang so với cốt hè phố Trần Phú khoảng 68,89m; Tổng số tầng 4 tầng hầm + 19 tầng nổi+ 1 tum thang. Còn các công trình số 2 và 3 chưa triển khai.

Thanh tra TP kết luận vi phạm về trật tự xây dựng tại dự án này là xây dựng khi chưa có GPXD, chủ đầu tư đã tiến hành thi công toàn bộ phần cọc nhồi của dự án và 4 tầng hầm, diện tích khoảng 2.550m2, chiều cao 0,9m tính đến mái tầng 4 của hầm.

Tổng chiều cao công trình theo thiết kế được duyệt kèm theo giấy phép xây dựng là 53,3m nhưng thực tế đã thi công 68,89m. Số tầng thiết kế được duyệt kèm theo giấy phép là 4 tầng hầm + 18 tầng nổi đã bao gồm tum kỹ thuật trong khi thực tế thi công 4 tầng hầm + 19 tầng nổi + 1 tum thang. Vượt chiều cao và diện tích các tầng từ 1 đến 5; Sai khoảng lùi công trình…

Theo Kết luận Thanh tra, sau khi có chỉ đạo của UBND TP về xử lý trật tự xây dựng tại 8B Lê Trực thì chiều 15/11/2015, chủ đầu tư đã có phương án tháo dỡ gồm 2 giai đoạn và ngày 21/11/2015 đã tiến hành tháo dỡ theo giai đoạn 1 (phần tum và tầng 19).

Tuy nhiên, phương án phá dỡ của chủ đầu tư trước đây chưa nghiêm túc, chưa phù hợp tiến độ, giải pháp thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng thành phố. Sở Xây dựng đã có ý kiến phương án phá dỡ giai đoạn 1 chưa phù hợp về tiến độ và phương án phá dỡ giai đoạn 2 chưa cụ thể.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu khẩn trương phá dỡ phần sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.