Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường căn hộ dịch vụ: quận Tây Hồ vẫn nóng nhất

Lan Hương| 07/04/2016 15:13

(HNMO) - Theo Savills Việt Nam, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang có doanh thu về căn hộ dịch vụ cho thuê cao nhất quý I/2016. Tuy giá chào thuê ở khu vực Tây Hồ cao hơn so với các khu vực khác, song đây vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách nước ngoài tại Hà Nội.

Thống kê của Savills Việt Nam cho biết, trong quý I/2016, trên thị trường Hà Nội có khoảng 3.708 căn hộ dịch vụ, tăng 0,4% theo quý và 4% theo năm. Công suất giảm 3 điểm % theo quý nhưng tăng 4 điểm % theo năm. Giá phòng bình quân giảm 0,1% theo quý, nhưng tăng 0,1% theo năm. Trong quý 1/2016, tất cả các hạng đều ghi nhận số lượng căn hộ cho thuê thêm đạt mức âm.


Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn giải ngân FDI đạt 1,5 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2016, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cầu từ khách thuê Châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn, tỷ lệ thuận với vốn FDI từ các nước này.

Theo đánh giá của các chuyên gia CBRE, thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội được coi là khá ổn định với nguồn cầu dự kiến tiếp tục tăng nhờ dòng vốn đầu tư nước ngoài đang tăng lên. Một số đơn vị điều hành căn hộ dịch vụ quốc tế tiết lộ kế hoạch mở rộng thêm các dự án mới để bắt kịp nguồn cầu đang tăng này.

Trong năm 2016, dự kiến có thêm một dự án căn hộ dịch vụ gia nhập thị trường và cung cấp khoảng 100 căn hộ. Từ năm 2017 trở đi, 15 dự án tương lai dự kiến sẽ gia nhập thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường căn hộ dịch vụ: quận Tây Hồ vẫn nóng nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.