Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường mua bán, sáp nhập BĐS "hot" với nhà đầu tư châu Á

Lan Hương| 19/04/2016 15:47

(HNMO) – Trong thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore đang có những hoạt động mạnh trên thị trường ền Việt Nam.


Theo khảo sát của của công ty tư vấn dịch vụ bất động sản JLL, giao dịch nổi trội trong quý I/2016 là thương vụ giữa Keppel Land và chủ đầu tư dự án Empire City tại quận 2, TP Hồ Chí Minh, trong đó Keppel đã nhận chuyển nhượng 40% tương đương với 93,9 triệu USD.

Bên cạnh đó cũng có nhiều giao dịch tài sản đầu tư trong quý I/2016 với các bất động sản đang hoạt động như: Thương vụ A&B Tower (TP Hồ Chí Minh), khu resort The Nam Hai (Quảng Nam), TNT Tower (Hà Nội) và khu resort Six Sense Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu).

Khu phức hợp tháp quan sát (Empire City) trong khu lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM cói tổng số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD (khoảng 26.000 tỷ đồng). Ảnh internet.


Thương vụ A&B Tower thu hút được nhiều sự quan tâm của thị trường vì đây là tòa nhà văn phòng có chất lượng tố, và lượng giao dịch các bất động sản trong vị trí quận 1, TP Hồ Chí Minh khá hiếm. Bên cạnh đó trong quý cũng có rất nhiều giao dịch liên quan đến các dự án đang phát triển giữa các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Hiện nhiều chuyên gia bất động sản kỳ vọng hoạt động M&A sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian còn lại của năm 2016 nhờ sự khởi đầu mạnh với những kết quả khá lạc quan trong hầu hết các phân khúc trong quý đầu năm, đặc biệt là số lượng nhà ở bán được tại các thành phố lớn và thành phố du lịch. Bên cạnh đó, những đổi mới tích cực liên quan đến hoạt động đầu tư ở Việt Nam, trong khi một số nước trong khu vực lại bị giảm là động lực cho hoạt động M&A thêm sôi động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường mua bán, sáp nhập BĐS "hot" với nhà đầu tư châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.