Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Quy hoạch, xây dựng lại các nhà chung cư cũ ở Ngọc Khánh

Lan Hương| 05/05/2016 13:28

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết cải tạo tập thể Ngọc Khánh và khu vực lân cận, tỷ lệ 1/500.


Theo Quyết định số 2138/QĐ-UBND, ngày 29/4/2016, UBND TP nêu rõ tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch trên khoảng 24 ha; quy mô dân số căn cứ theo số liệu điều tra hiện trạng thực tiễn, phù hợp với yêu cầu của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch phân khu đô thị H1-2 tỷ lệ 1/2000.

Ảnh minh họa về chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm, mất mỹ quan đô thị.


UBND TP yêu cầu xác định chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị, chỉ tiêu đất hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, tổ chức không gian kiến trúc cho toàn khu vực quy hoạch…; phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước, TP về cải tạo xây dựng lại nhà chung cư.

Quy hoạch này cũng nhằm cải thiện điều kiện sống tốt hơn cho một bộ phận dân cư đô thị, giải quyết được nhu cầu tái định cư tại chỗ cho các hộ dân đang sống trong các nhà chung cư cũ, giảm mật độ xây dụng.

Bên cạnh đó là tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa giữa khu vực cải tạo và khu dân cư hiện có chỉnh trang.

Quy hoạch cải tạo xây dựng lại các nhà chung cư cũ theo hướng cao tầng, mật độ xây dựng thấp, tạo nhiều không gian mở trong đô thị, không gia tăng quy mô dân số, bổ sung hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích công cộng; Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan phù hợp với yêu cầu của quy hoạch phân khu, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc công trình cao tầng tại khu vực…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quy hoạch, xây dựng lại các nhà chung cư cũ ở Ngọc Khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.