Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu trên 35.000 tỷ đồng qua sắp xếp, xử lý nhà đất công

Hương Ly| 28/06/2016 15:28

(HNMO) - Cục Quản lý công sản (QLCS), Bộ Tài chính cho biết, 6 tháng đầu năm cả nước đã giảm được 799 tài sản (TS) công với tổng nguyên giá 746 tỷ đồng.


Việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước cũng được đẩy mạnh, qua đó thu về ngân sách trên 35.000 tỷ đồng từ bán TS trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất của các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty nhà nước và các địa phương. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Cục QLCS đã tham mưu cho Bộ Tài chính xử lý TS của 10 dự án sử dụng vốn nhà nước đã kết thúc với tổng nguyên giá TS xử lý trên 44 tỷ đồng…

Trong 6 tháng còn lại của năm 2016, Cục QLCS sẽ tập trung đẩy mạnh công tác sắp xếp nhà đất nhằm sử dụng, khai thác có hiệu quả hơn quỹ nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. Bên cạnh đó, cục QLCS sẽ tăng cường công tác quản lý tài chính đối với đất đai để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Công tác QLCS và nâng cấp Cơ sở dữ liệu quốc gia về TSNN cũng sẽ được chú trọng, bảo đảm cung cấp đầy dủ thông tin về tài sản công, hiện đại hóa công tác quản lý công sản, qua đó bảo đảm cơ chế, chính sách, quản lý, xử lý TS công được thực hiện công khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu trên 35.000 tỷ đồng qua sắp xếp, xử lý nhà đất công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.