Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội dự kiến sẽ có 4.000 căn hộ dịch vụ vào năm 2018

Lan Hương| 29/06/2016 15:16

(HNMO) – Trên thị trường Hà Nội, nguồn cung căn hộ dịch vụ được hy vọng sẽ đạt gần 4.000 căn vào năm 2018 với các dự án tiêu biểu như Somerset West Point, Somerset West Central hay Tràng An Complex. Đây đều là những dự án căn hộ dịch vụ cao cấp, nằm tại các khu vực tập trung văn phòng của thành phố.


Quý 2/2016, không ghi nhận nguồn cung mới căn hộ dịch vụ cho thuê tại thị trường Hà Nội. Tổng nguồn cung toàn thị trường vẫn ở mức 3.239 căn với hơn 30% thuộc về loại căn hộ 2 phòng ngủ. Nguồn cung căn hộ dịch vụ hạng A chiếm 71% tổng nguồn cung trên thị trường, trong đó các quận Tây Hồ, Ba Đình và Từ Liêm chiếm thị phần lớn nhất. Thị trường được kì vọng sẽ trở nên sôi động hơn khi hàng loạt dự án căn hộ dịch vụ lớn sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017.


Theo nghiên cứu của Công ty CBRE, có hai xu hướng giá chào thuê đối lập nhau được ghi nhận trong quý 2/2016. Trong khi giá chào thuê các căn hộ hạng A tăng nhẹ 0,8% so với quý trước thì giá chào thuê hạng B lại giảm 2,1%. Kết thúc quý 2/2016, giá chào thuê trung bình hạng A và B lần lượt đạt mức 31,7 USD/m2/tháng và 21,7 USD/m2/tháng.

Giá thuê đã trở nên ổn định, ít có sự biến động đáng kể trong vòng một năm qua. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các dự án mới đưa ra được mức giá thuê cạnh tranh phù hợp nhất để thu hút được khách thuê. Bên cạnh đó, mức giá chào thuê cao nhất tiếp tục được ghi nhận tại quận Cầu Giấy, với 36,3 USD/m2/tháng đối với hạng A và 28,9 USD/m2/tháng đối với hạng B, xếp sau là các quận Ba Đình và Từ Liêm.

Giá trung bình của các căn hộ hạng A có mức chênh lệch tại các quận nhỏ hơn so với hạng B, cho thấy mức độ cạnh tranh về giá khá gay gắt giữa các dự án này.

Về công suất cho thuê, trong khi các căn hộ dịch vụ hạng A đạt mức tăng 2,3 điểm % so với quý trước thì hạng B lại ghi nhận mức giảm 4,4 điểm %. Mức cải thiện đáng kể nhất về tỷ lệ lấp đầy, với mức tăng 10 điểm % so với quý trước, thuộc về các căn hộ dịch vụ hạng A tại quận Ba Đình, khu vực hành chính trung tâm của thủ đô. Trong khi đó, mức giảm 17 điểm % trong công suất cho thuê thuộc về một dự án căn hộ hạng B tại quận Hai Bà Trưng. Có thể thấy, các tòa nhà căn hộ dịch vụ hạng A với giá thuê ngày càng cạnh tranh và chất lượng được cải thiện vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khách thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dự kiến sẽ có 4.000 căn hộ dịch vụ vào năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.