Theo dõi Báo Hànộimới trên

Màu xanh Denim sẽ lên ngôi trong thiết kế nhà năm 2017?

Tuệ Diễm| 01/10/2016 14:57

(HNMO)-Theo nhiều nhà thiết kế, trang trí nội thất dự đoán, năm 2017 màu xanh Denim sẽ lên ngôi, trở thành màu sắc chủ đạo trong xây dựng, trang trí nhà cửa. Biến hóa gam màu xanh sẽ mang lại cho chủ nhân căn nhà không gian mới, thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

Màu sơn xanh Denim sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế năm 2017


Màu xanh Denim hiện nay đang làm mưa làm gió trong các mẫu thiết kế thời trang ứng dụng. Màu xanh tạo ra nét tươi trẻ, thanh lịch và cuốn hút. Chính vì thế trong năm 2016, màu xanh Denim đã được tín đồ thời trang ưa chuộng và cuốn hút.

Có một sự tương đồng đặc biệt giữa xu hướng thời trang và xu hướng thiết kế căn nhà. Nhiều chuyên gia thiết kế nội thất cũng dự đoán năm 2017 màu xanh Denim sẽ lên ngôi, trở thành màu sắc chủ đạo trong căn nhà của bạn.

Diệu Anh, một trong những nhà thiết kế thời trang đầu tiên của Việt Nam ưu tiên sử dụng màu xanh Denim chia sẻ: “Lựa chọn xanh Denim, người ta đang nhắc đến phong vị của thời gian, đây vốn là một vẻ đẹp của sự tĩnh lặng và bền bỉ, nhưng cũng đầy vẻ hiện đại hiện hữu. Màu xanh Denim là kết hợp hoàn hảo giữa xanh đậm và màu xám, sự hòa quyện này tạo ra vẻ đẹp thu hút rất riêng, tạo ra sự tương hỗ cân bằng khi đặt cạnh bảng màu khác”.

Nhiều nhà thiết kế ưu tiên sử dụng màu xanh trong sơn, trang trí nhà cửa một phần vì màu xanh tạo ra sự gần gũi thiên nhiên. Nhờ gần gũi thiên nhiên giúp tinh thần con người “ thành phố” được lắng dịu để tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Mới đây, những chuyên gia thiết kế và màu sắc tại Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu của AkzoNobel đã nghiên cứu sự phát triển của xã hội cũng như các xu hướng mới nhất trên toàn cầu, từ đó dẫn dắt đến những sáng kiến về màu sắc. Từ những nghiên cứu, thu thập này, các chuyên gia màu sắc khẳng định tông màu và phong cách đại diện tốt nhất cho cuộc sống chúng ta năm 2017 chính là màu xanh Denim.

Màu xanh Denim vốn khẳng định được xu hướng trong mọi lĩnh vực như: Thiết kế thời trang, thiết kế nhà cửa, nội thất bởi lẽ đây là một cách hòa hợp giữa lối sống và phong cách thiết kế. Hiệu ứng cảm xúc do màu xanh Denim phối hợp tạo ra nhiều cảm xúc khác nhau. Cụ thể khi để màu xanh Denim kết hợp với tông sáng sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái thoáng đãng trong mỗi trang phục hay chính ngôi nhà của bạn.

Nhiều nhà thiết kế lĩnh vực thời trang, nội thất vốn ưu ái màu xanh Deminbởi, mỗi khi khoác lên trang phục màu xanh Denim, chủ nhân nó như được tái tạo nguồn năng lượng tươi trẻ. Tương tự, căn nhà bạn được khoác lên màu sơn xanh cũng đủ làm bừng lên sắc màu cuộc sống.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Màu xanh Denim sẽ lên ngôi trong thiết kế nhà năm 2017?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.