Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ hợp căn hộ EcoLife Capitol nhận chứng chỉ xanh quốc tế EDGE

Lan Hương| 07/10/2016 13:41

(HNMO) - Lễ trao chứng chỉ xanh quốc tế EDGE cho dự án EcoLife Capitol (tọa lạc ở 58 Tố Hữu, khu vực Lê Văn Lương kéo dài, Hà Nội) được tổ chức ngày 8/10 tại Hà Nội.


Theo đó, chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC – Ngân hàng thế giới (WB) bao gồm hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi. Để đạt Chứng chỉ EDGE, các chủ đầu tư sẽ phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình

Tháng 6/2016, chủ đầu tư Capital House cùng SGS Việt Nam ký hợp đồng tư vấn đánh giá chứng chỉ EDGE cho dự án EcoLife Capitol. Theo kết quả kiểm toán năng lượng, EcoLife Capitol tiết kiệm được 24,6% năng lượng, 27,7% nước và tiết kiệm năng lượng thông qua việc sử dụng vật liệu không nung, kính Low-e 2 lớp cách nhiệt… đạt tới 31,5%, đặc biệt việc lựa chọn giải pháp chống nóng cho những bức tường hướng tây được Capital House sử dụng cách nhiệt bằng xốp XPS kết hợp với thạch cao giúp tiết kiệm tới 5% năng lượng sử dụng để làm mát trong căn hộ so với trước khi áp dụng. Kết quả này thuyết phục IFC trao chứng chỉ xanh EDGE cho dự án EcoLife Capitol vào ngày 8/10/2016.

Phối cảnh tổng thể dự án.

Khu vực bể bơi xanh mát dành cho các cư dân.


Với xu hướng phát triển công trình xanh trên thế giới và tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bất động sản thay đổi tầm nhìn, hướng đến đầu tư những công trình xanh hơn, giảm thiểu tác động của các tòa nhà tới môi trường sống, giúp nâng cao chất lượng sống cho cư dân. Capital House là một trong nhưng chủ đầu tư tiên phong phát triển các dự án chung cư cao tầng theo hướng công trình xanh và lần đầu tiên đạt được chứng nhận quốc tế đối với dự án EcoLife Capitol.

EcoLife Capitol là dự án cao 34 tầng, nằm kế bên hai hồ điều hòa lớn có diện tích 23ha và 16,6ha cùng công viên cây xanh. Với mật độ xây dựng thấp, EcoLife Capitol dành quy hoạch chính cho các khu vui chơi, cây xanh và đường dạo nội khu. Thiết kế của dự án đặc biệt chú trọng tới cảnh quan và là một thiết kế xanh điển hình với hệ thống cây xanh 3 lớp, bên ngoài dự án, hệ thống sân vườn trên cao và mặt đứng của công trình được trồng cây xanh.

EcoLife Capitol cất nóc toàn dự án ngày 10/10/2016, nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô. Dự án hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 2/2017. Hiện đã có 95% trong tổng số 760 căn hộ của dự án đã được khách hàng ký hợp đồng mua bán. Sự chào đón của thị trường với EcoLife Capitol cho thấy mức độ quan tâm tới những dự án xanh và thật sự chất lượng ngày càng tăng trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ hợp căn hộ EcoLife Capitol nhận chứng chỉ xanh quốc tế EDGE

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.