Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rút ngắn thời gian làm thủ tục đầu tư cho nhà ở xã hội

Đặng Loan| 27/02/2017 16:40

(HNMO) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tại “Hội thảo phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ ở TP Hồ Chí Minh” sáng 27-2.


Dự án nhà ở giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh.


Tại hội thảo, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hoàng Quân Group cho biết công ty này đang xây dựng 18 dự án NƠXH và gặp rất nhiều khó khăn về thủ tục hành chính, đơn cử như dự án tại xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh) mất 2 năm vẫn chưa xong thủ tục để triển khai. Theo ông Trương Anh Tuấn, vướng mắc khiến dự án chậm triển khai không phải do các sở, ban ngành hay quận huyện “gây khó dễ” mà là do quy trình. Theo ông Tuấn, mỗi văn bản gửi lên, bước đầu trình lên cấp huyện xét duyệt rồi đợi Sở Xây dựng, sau đó đợi các sở ngành góp ý, cuối cùng là chờ UBND thành phố chấp thuận… rất nhiêu khê phức tạp khiến mỗi văn bản mất thời gian tối thiểu là 2 tháng. “Với quy trình này một dự án phải khoảng 2 năm”, ông Trương Anh Tuấn nói.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, không thể để tình trạng “đá qua đá lại” hồ sơ từ sở xuống quận từ quận lên sở. Ông Thăng đề nghị thành phố giao riêng "một cửa" cho các dự án NƠXH, với mục tiêu thời gian hoàn tất thủ tục ban đầu là 6 tháng.

Tiếp thu chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết trong thời gian tới Sở Xây dựng sẽ là đầu mối một cửa cho DN, làm đầu mối tiếp nhận các thủ tục xây dựng, doanh nghiệp chỉ cần “ôm” hồ sơ đến Sở Xây dựng chứ không còn phải chạy lòng vòng như trước..

Tai hội thảo, nhiều đại biểu cũng “hiến kế” cho lãnh đạo thành phố để xây dựng được nhà ở giá rẻ cho người nghèo. Theo Bí thư Đinh La Thăng, nhà ở giá rẻ là tìm ra giải pháp để giảm giá thành chứ không phải giảm diện tích hộ để giá thành căn hộ ít đi. Theo đó, sẽ hình thành các chuỗi liên kết các doanh nghiệp liên quan đến xây dựng như xi măng, thép… cùng chung tay giảm giá các nguyên liệu đầu vào khi xây dựng nhà ở giá rẻ để có những căn nhà có giá thành tốt nhất cho người nghèo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rút ngắn thời gian làm thủ tục đầu tư cho nhà ở xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.