Theo dõi Báo Hànộimới trên

38 dự án nhà ở có sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng

Hương Ly| 20/04/2017 07:43

(HNM) - Đây là một trong những nội dung được nêu trong báo cáo của Đoàn thanh tra liên ngành gửi UBND TP Hà Nội sau khi thanh tra các dự án khu nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn TP Hà Nội.


Kết quả thanh, kiểm tra tại 50 dự án được chọn ngẫu nhiên cho thấy, có 38 dự án sai phạm về quy hoạch, xây dựng như: Xây dựng vượt số tầng, vượt diện tích xây dựng; sử dụng sai công năng một số tầng trong tòa nhà chung cư; thay đổi cơ cấu căn hộ… Nhiều dự án chưa thẩm duyệt, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy hoặc còn vướng mắc về nộp tiền sử dụng đất, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Một số chủ đầu tư được Nhà nước giao đất nhưng đã tự ý chuyển nhượng dự án cho chủ đầu tư thứ cấp không đúng quy định.

Trong số 38 dự án phát hiện vi phạm, có khu chung cư và thương mại dịch vụ hỗn hợp Capitaland Hoàng Thành, dự án Tòa nhà chung cư - Trung tâm thương mại và dịch vụ tại 200 Quang Trung (quận Hà Đông); Dự án chung cư số 143, ngõ 85 Hạ Đình (quận Thanh Xuân)...

Đoàn thanh tra đề xuất UBND TP Hà Nội áp dụng những biện pháp cứng rắn đối với các chủ đầu tư vi phạm, đặc biệt là những đơn vị chây ỳ, không thực hiện biện pháp khắc phục lỗi theo chỉ đạo của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
38 dự án nhà ở có sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.