Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm phương thức quản lý hiệu quả căn hộ khách sạn

Kính Lúp| 10/11/2017 07:11

(HNM) - Khái niệm căn hộ khách sạn (Condotel) ngày càng được nhiều người biết tới. Thực ra đây là sản phẩm đã xuất hiện và phổ biến ở nhiều quốc gia, nay đang manh nha tại thị trường Việt Nam. Song, cần sự nhất quán trong cách nghĩ, đánh giá về lợi ích, nhất là giá trị sử dụng của người mua với loại hình nhà ở mới này.


Trước hết, xét về giá cả thì Condotel không hề rẻ hơn so với một căn hộ có cùng đẳng cấp xây dựng. Trong khi đó, nội dung thực hiện dự án, chuyển giao dự án cho người mua và đặc biệt là việc ký hợp đồng cho thuê Condotel thuần túy dựa vào thỏa thuận giữa hai bên.

Vì vậy, khả năng xảy ra rủi ro là không nhỏ và nếu có thiệt hại hoặc tranh chấp thì lấy cơ sở nào phân định, quy trách nhiệm để bảo vệ quyền lợi người mua? Hơn thế, đến nay hầu hết dự án đầu tư xây dựng Condotel đều chưa được cấp "sổ đỏ" cho người mua, trong khi đã đóng một phần tiền theo tiến độ xây dựng hoặc toàn bộ số tiền. Dư luận có lúc ví Condotel như “đứa con lai” ngoài mong muốn. Vì vậy, người mua đang “nắm đằng lưỡi”, cũng như chưa thể biết bao giờ mới có thể “ngủ ngon” sau quyết định của mình.

Nguyên nhân của thực trạng trên có nhiều, cả chủ quan và khách quan. Trước hết, quy định pháp lý để điều chỉnh vấn đề liên quan đến Condotel chưa hoàn thiện. Thứ đến, do người mua nóng vội, chưa tìm hiểu kỹ về trách nhiệm, quyền lợi để tự bảo vệ mình. Chưa kể, họ có thể vì thiếu hiểu biết mà quá tin bên rao bán sản phẩm.

Đã đến lúc các cấp quản lý, hoạch định chính sách và chính quyền các địa phương đang có xu hướng "nở rộ" Condotel cần tìm phương thức quản lý tốt hơn để loại hình bất động sản này thực sự mang lại giá trị trên thực tế. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm phương thức quản lý hiệu quả căn hộ khách sạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.