Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng – điểm sáng vẫn thuộc về Nha Trang

Sơn Phúc| 28/11/2017 08:48

Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc là 3 điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng nhất cả nước, trong đó Nha Trang tiếp tục dẫn đầu về số lượng căn hộ nghỉ dưỡng, tính thanh khoản và tốc độ phát triển của thị trường. Đáng chú ý, trong vòng 1 năm qua, tốc độ tăng giá BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang đạt hơn 30%.

Lý giải về điều này, giới chuyên gia BĐS cho rằng, Nha Trang có lợi thế vượt trội về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu ấm áp và đặc biệt đây là nơi dẫn đầu trong việc thu hút khách du lịch (quốc tế và trong nước) quanh năm.

Sẵn lợi thế về tự nhiên…

Thị trường BĐS tại các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn,… đã và đang trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng của giới đầu tư, đặc biệt là giới đầu tư đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ,… Trong đó Nha Trang vẫn được giới đầu tư xem như là “thành phố của BĐS nghỉ dưỡng” hay “Thủ đô nghỉ dưỡng” nhờ lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là thành phố với phong cảnh đẹp đã lọt top 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Nhờ lợi thế về cảnh quan mà Nha Trang cũng là thành phố dẫn đầu về lượng khách du lịch, cả trong nước và quốc tế.

Nha Trang – điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS.


Tính đến hết Quý III/2017, toàn ngành du lịch Khánh Hòa đón hơn 4,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 78,57% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch hơn 13.098 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 79,38% kế hoạch năm. Trong 6 tháng đầu năm 2017 lượng khách quốc tế cũng đã vượt mốc 1 triệu lượt (trên tổng lượt khách là 2,6 triệu lượt) – tăng trưởng 80% so với cùng kì năm trước. Theo ước tính của tỉnh Khánh Hòa, lượng khách du lịch tới Nha Trang sẽ chạm mốc 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, nhiều khả năng con số này sẽ đạt được trong năm 2018.

Điểm đặc biệt của thành phố biển Nha Trang khiến nơi đây trở thành điểm đến quanh năm của du khách ở tất cả các nước trên thế giới là bởi khí hậu ôn hòa, ấm áp quanh năm.

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng của thành phố Nha Trang cũng được chú trọng phát triển và ngày càng hiện đại. Song song với việc xây dựng nhà ga Quốc tế tại sân bay Cam Ranh (sẽ đưa vào hoạt động vào đầu năm 2018), tỉnh Khánh Hòa cũng đang cho triển khai dự án đường băng số 2. Dự kiến, sau khi hoàn thiện các hạng mục này, công suất phục vụ của sân bay Cam Ranh sẽ tăng từ 1,5 triệu lên 8 triệu lượt khách/năm.

… Cùng tiềm năng phát triển

Tỉnh Khánh Hòa định hướng phát triển đặc khu với 4 nhóm ngành nghề đặc thù: cảng biển và dịch vụ logistics; thương mại - dịch vụ tài chính quốc tế; trung tâm dịch vụ - du lịch vui chơi giải trí cao cấp, casino tầm khu vực và quốc tế; phát triển khoa học kỹ thuật công nghệ cao, y tế, giáo dục, dịch vụ sở hữu trí tuệ
Nhiều chuyên gia BĐS đánh giá, Nha Trang sẽ tiếp tục là “điểm sáng” của thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Trong năm 2017, riêng loại hình condotel cung dù tăng 5.000 căn hộ vẫn thiếu khoảng 2.000 căn hộ so với cầu thị trường. Tốc độ hấp thụ căn hộ condotel trong 2 năm qua là 4.000 căn hộ/năm; đất nền, biệt thự thanh khoản lên đến 90%. Giá bán tăng trưởng tốt, cụ thể condotel tăng từ 25 - 30 triệu đồng/m2 lên 35 - 45 triệu đồng/m2, tương đương 50% trong 1 năm qua; thị trường đất ở tăng giá khoảng 25 - 30% trong 2 năm.

Mặc dù vậy, theo báo cáo phân tích thị trường bất động sản Nha Trang của các công ty nghiên cứu thị trường, hiện nay, nguồn cung căn hộ khách sạn tại Nha Trang thực tế vẫn chưa đuổi kịp nhu cầu. Tổng cung toàn thị trường hiện có 11.794, trong khi đó, nhu cầu ước tính cần 19.200 phòng nhưng trong 4 năm tới chỉ có thêm 17.000 phòng được khai thác.

Phối cảnh dự án Piania City.


Bên cạnh sự bùng nổ của phân khúc nghỉ dưỡng thu hút đông đảo nhà đầu tư BĐS thì quá trình đô thị hoá, cũng như sự phát triển của Nha Trang đang kéo theo nhu cầu về nhà ở tại đây tăng cao. Vì vậy, việc xuất hiện dự án Piania City (Khu trung tâm đô thị Thương mại – Dịch vụ - Tài chính – Du lịch Nha Trang) rộng lên tới 65,63 ha tại mảnh đất “vàng” hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm thành phố Nha Trang (khu đất sân bay cũ của Nha Trang thuộc địa phận các phường: Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải và Tân Lập, thành phố Nha Trang) được xem là cơ hội “có một không hai” để nhà đầu tư, người mua ở thực sở hữu BĐS cao cấp, giá hợp lý mang đến cùng lúc 3 giá trị: Nhà ở, kinh doanh và đầu tư sinh lời.

Dự án được đầu tư xây dựng bởi chủ đầu tư Phúc Sơn Group – là một trong những đơn vị sở hữu các dự án BĐS lớn ở Vĩnh Phúc như: Khu Trung tâm thương mại và Nhà ở Phúc Sơn tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 130 ha; khu Phuc Son Resort Complex ở thành phống Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có quy mô 98 ha và nhận thầu hàng loạt dự án lớn nhỏ khác ở Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Khánh Hòa...

Dự kiến, ngày 9-12-2017 dự án sẽ được chính thức giới thiệu tại thị trường Hà Nội.

Thông tin chi tiết liên hệ: 
Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vn (một sản phẩm của CENLAND).
Hotline: 0933 51 1818
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng – điểm sáng vẫn thuộc về Nha Trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.