Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đất vùng ven “đắt giá” nhờ hạ tầng

Thùy Linh| 23/12/2017 10:28

Trong điều kiện khu vực trung tâm đã đông đúc, các khu vực vùng ven của TP Hồ Chí Minh trở thành “đất vàng” nhờ không gian thoáng đãng, đặc biệt là những khu vực tiếp giáp với sông, hồ. Mặt khác, nhờ hạ tầng hoàn thiện, thời gian di chuyển rất nhanh nên đất khu vực vùng ven trở nên “đắt giá” trong mắt người mua.

Bộ mặt hiện đại nhờ chương trình chỉnh trang đô thị

Quận 8, TP Hồ Chí Minh là một trong những quận vùng ven nổi lên nhờ “cú hích” hạ tầng. Nếu như trước đây, nhắc đến quận 8 người ta sẽ nghĩ ngay đến một khu vực bị chia cắt bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, thì nay chính điểm này biến quận 8 trở thành vùng đất được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Theo chương trình “Chỉnh trang và phát triển đô thị từ nay tới năm 2025”, TP Hồ Chí Minh sẽ di dời và giải tỏa trắng gần 20.000 hộ trên và ven kênh rạch, tổ chức lại cuộc sống dân cư tốt hơn, gắn với chỉnh trang đô thị dọc hai bên bờ kênh rạch, tạo bộ mặt mới cho thành phố. Kế hoạch di dời sẽ được tiến hành qua 2 giai đoạn: giai đoạn đầu từ năm 2015 - 2020, tập trung giải tỏa di dời 9.805 căn nhà ven kênh rạch; giai đoạn 2 từ năm 2020 - 2025, hoàn thành mục tiêu di dời 19.524 căn nhà và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống trên và ven kênh rạch. Bên cạnh sự thay đổi nhanh chóng của hạ tầng giao thông là sự thay da đổi thịt của hạ tầng xã hội với hệ thống bệnh viện, trường học, siêu thị, đáp ứng mọi nhu cầu từ học tập, làm việc, thư giãn…

Dream Home Riverside sở hữu view sông và hạ tầng hoàn thiện


Ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty BĐS Danh Khôi – DKRS cho biết, trong thời gian qua, với sự phát triển đồng loạt của hệ thống hạ tầng giao thông, không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam và đặc biệt là quận 8 đang trở thành điểm đến của thị trường BĐS. Quận 8 là địa bàn đặc thù, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều kênh rạch lớn, nhỏ, đem tới môi trường sống xanh gần sông cho dân cư, mà các quận khác khó có được. Bên cạnh đó, từ quận 8, chỉ cần mất 5-10 phút là có thể di chuyển đến Phú Mỹ Hưng và các quận 5, 6, 1.… Như vậy, chỉ trong vài năm tới quận 8 sẽ hoàn toàn “lột xác” trở thành một đô thị hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích dịch vụ và giá trị bất động sản tăng cao, tương tự trường hợp quận 4 nằm sát bên cạnh.

“Điểm nóng” mới của thị trường bất động sản

Bên cạnh nỗ lực chỉnh trang, cải thiện chất lượng môi trường sống cho người dân, các dự án nhà ở được đầu tư bài bản, đồng bộ về hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đã biến quận 8 thành môi trường đáng sống cho người dân, thị trường BĐS từ đó cũng trở nên sôi động. Điển hình như dự án của các công ty Nhà Mơ, Thái Bảo, Nam Long…đã góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực này. Hiện tại giá đất tại các tuyến đường chính của quận 8 như Nguyễn Văn Linh, Phạm Thế Hiển, Trịnh Quang Nghi, Tạ Quang Bửu đang được giao dịch với mức khá cao. Gần đây nhất là dự án căn hộ cao cấp Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside của công ty Nhà Mơ (một nhà đầu tư đã thành công nhiều dự án tại TP Hồ Chí Minh như Dream Home Residence, Dream Home Luxury).

Dream Home Riverside tọa lạc trên 2 mặt tiền đường lớn Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển. Dự án có diện tích 24.149,9 m2 nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại, tạo nên nét nổi bật cho khu Tây Nam Sài Gòn. Toàn bộ 100% căn hộ của Dream Home Riverside đều là căn góc được thiết kế thông thoáng, khai thác tối đa các yếu tố như hướng gió, ánh sáng tự nhiên và được trang bị nội thất hoàn thiện. Đặc biệt, sở hữu “view” sông thơ mộng là giá trị mà Dream Home Riverside mang lại cho người sở hữu căn hộ ở đây.

Cũng như hầu hết các dự án từ quận 8, từ Dream Home Riverside cư dân có thể dễ dàng tiếp cận trung tâm kinh tế - tài chính Phú Mỹ Hưng và qua Đại lộ Đông Tây đến chợ Bến Thành chỉ trong 15 phút; 10 phút đến các quận 5, 6, 1.1, 1,...

Theo BĐS Danh Khôi – DKRS, đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền toàn bộ dự án cho biết, điểm ấn tượng của dự án căn hộ cao cấp Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside còn là có mức giá chỉ từ 19 triệu/m2, căn 2 phòng ngủ và khách hàng thanh toán 15% ngay khi ký hợp đồng là có thể sở hữu. Đây sẽ là một cơ hội hiếm hoi cho các gia đình trẻ nắm bắt, khi phân khúc nhà ở với mức giá này đang ngày càng khan hiếm.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, trong thời gian tới, quận 8 sẽ trở thành “điểm nóng” phát triển BĐS của thành phố, nhờ lợi thế hạ tầng, giao thương kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm và các tỉnh, thành phía Nam. Hơn thế nữa, với đặc điểm nhiều sông rạch, không khí trong lành sẽ là lựa chọn ưu tiên cho những người đầu tư và chọn nơi đây làm chốn an cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất vùng ven “đắt giá” nhờ hạ tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.