Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị đình chỉ thi công,nhưng vẫn hoàn thiện!

Ngọc Hạ| 03/03/2018 07:34

(HNM) - Theo đơn của bà Nguyễn Thị Hảo, tại địa chỉ số 52 phố Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) đang tồn tại một căn nhà cao 3 tầng với mặt tiền chỉ hơn 1m. Căn nhà


Công trình “siêu mỏng” ở thời điểm có quyết định đình chỉ thi công.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về vấn đề trên, ông Phạm Sơn Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết: Công trình xây dựng tại địa chỉ số 52 phố Lý Thường Kiệt không hề có giấy phép xây dựng nên phường đã lập biên bản xử lý vi phạm, yêu cầu chủ nhà tự khắc phục sai phạm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Vũ Hùng không chấp hành nên ngày 28-12-2017, UBND phường Trần Hưng Đạo đã ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình và yêu cầu chủ nhà khắc phục lỗi vi phạm trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày ban hành quyết định. Cũng theo ông Hà, thời điểm đó, UBND phường chưa áp dụng biện pháp cưỡng chế vi phạm vì gần dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chính quyền địa phương không muốn làm xáo trộn đời sống của người dân (?). Vì vậy, đến nay công trình vi phạm tại 52 phố Lý Thường Kiệt vẫn tồn tại. Điều đáng nói, khi có quyết định đình chỉ thi công, công trình vi phạm này mới chỉ xây dựng đến phần thô là đổ cột và sàn, nhưng đến nay vẫn tiếp tục thi công hoàn thiện nội thất.

Việc vi phạm trật tự xây dựng đô thị này không chỉ tạo ra căn nhà "siêu mỏng", mà còn khiến dư luận bất bình về hiệu lực thi hành quyết định đình chỉ xây dựng của chính quyền địa phương. Không lẽ, quyết định đã ban hành, nhưng người dân không thực hiện và coi đó như không có chuyện gì xảy ra?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đình chỉ thi công,nhưng vẫn hoàn thiện!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.