Theo dõi Báo Hànộimới trên

HĐND TP Hà Nội giám sát việc quản lý, sử dụng nhà chung cư tại quận Thanh Xuân

Việt Tuấn| 27/03/2018 14:13

(HNMO) - Sáng 27-3, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã giám sát công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quận Thanh Xuân.


Quận Thanh Xuân có 89 tòa nhà chung cư tái định cư và chung cư thương mại. Thời gian qua, quận đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp tổ chức thành lập ban quản trị các tòa nhà, bàn giao công tác vận hành, quỹ bảo trì theo quy định của pháp luật, song vẫn còn bất cập, nhất là việc quản lý vận hành tòa nhà, bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng, bàn giao hạ tầng kỹ thuật, hệ thống phòng cháy, chữa cháy...

Theo Đại tá Lê Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 2 tòa nhà chung cư đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy (địa chỉ 88 Tô Vĩnh Diện và 76 Cự Lộc-Thanh Xuân); 1 tòa chung cư tại địa chỉ 143 ngõ 85 Hạ Đình đã được thẩm duyệt nhưng chưa nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Cùng với hệ thống phòng cháy, chữa cháy không bảo đảm, một số người dân còn thờ ơ với công tác tập huấn về phòng cháy, chữa cháy ở các tòa nhà, ít người tham gia các buổi tập huấn.

Tại buổi giám sát, đại diện một số sở, ngành, UBND quận Thanh Xuân, một số phường và chủ đầu tư các dự án trên địa bàn quận đã trao đổi, giải đáp một số vấn đề còn tồn tại; đưa ra các giải pháp xử lý thời gian tới. Trong đó, UBND quận Thanh Xuân kiến nghị 7 nội dung với thành phố để tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của quận Thanh Xuân và các sở, ngành liên quan. Các kiến nghị này sẽ được HĐND thành phố tổng hợp, báo cáo Thành ủy để lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà chung cư tốt hơn trong thời gian tới.

Đối với việc quản lý nhà chung cư trên địa bàn quận Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đề nghị quận tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đối tượng liên quan; rà soát, phân rõ những vấn đề đã được quy định ở luật, những vấn đề chưa có quy định để kiến nghị, đề xuất với thành phố và trung ương. Đặc biệt, quận Thanh Xuân cần xử lý nghiêm về vi phạm trật tự xây dựng; phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố rà soát kỹ, kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND TP Hà Nội giám sát việc quản lý, sử dụng nhà chung cư tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.