Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tồn tại PCCC tại chung cư đạt giải "Công trình xanh tốt nhất"

Theo Tiền phong| 17/05/2018 09:58

Sáng 16-5, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội kiểm tra các điều kiện về PCCC đối với khu chung cư Ecolife Capitol (địa chỉ tại 58, Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đã phát hiện ra nhiều tồn tại, lỗi về PCCC tại khu chung cư đạt giải thưởng


"Lộ" nhiều tồn tại PCCC

Tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã kiểm tra nhiều hạng mục của khu chung cư Ecolife Capitol (số 58 đường Tố Hữu) như: Hệ thống báo cháy, chữa cháy, hệ thống thoát nạn, hồ sơ pháp lý công tác chấp hành các quy định về Luật PCCC đối với Ban Quản lý chung cư; đội chữa cháy cơ sở và ý thức chấp hành PCCC của người dân...

Cảnh sát PCCC tiến hành thử các thiết bị, phương tiện PCCC ở chung cư Ecolife Capitol số 58 đường Tố Hữu.

Riêng ở tầng hầm, Đoàn kiểm tra đã tạo ra đám khói ở xa hơn miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác.

Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống PCCC tại khu chung cư.


Điều đáng nói, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra nhiều tồn tại, bất cập trong công tác PCCC tại khu chung cư này. Cụ thể, hệ thống tăng áp ở hành lang các tầng và hệ thống hút khói ở tầng hầm hoạt động chậm, đám khói ở xa miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác. Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư cần sớm khắc phục tồn tại này vì đây là một trong những lỗi nghiêm trọng.

Đặc biệt, chủ đầu tư đã chèn các vật liệu ở các điểm thông tầng bằng 2 lớp tôn, ở giữa có lớp bông thủy tinh. Theo đúng quy định khu vực này phải được ngăn bằng các vật liệu chống cháy, nếu chủ đầu tư sử dụng các vật liệu khác phải được kiểm định của cơ quan có thẩm quyền.

Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, việc ngăn chia khu vực thương mại tại Khu chung cư này chưa đúng với hồ sơ đã được thẩm định, không đảm bảo yêu cầu PCCC.

Dự án đạt giải "Công trình xanh tốt nhất" dính tai tiếng

Dự án khu chung cư Ecolife Capitol có địa chỉ tại 58 Tố Hữu do Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư, được đưa vào sử dụng từ tháng 7-2017. Đến nay đã có nhiều hộ dân chuyển về sinh sống.

Tuy nhiên, cư dân ở đây cho biết, trong dịp gần Tết nguyên đán 2018 vừa qua họ phải tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi trước việc chủ đầu tư quảng cáo sai sự thật và không thực hiện đúng cam kết.

Đoàn kiểm tra liên ngành Hà Nội đã chỉ ra nhiều tồn tại, bất cập về PCCC tại khu chung cư Ecolife Capitol (số 58 đường Tố Hữu).


“Không chỉ thay đổi thiết kế mà chủ đầu tư còn quảng cáo sai sự thật, khi họ giới thiệu chung cư Ecolife Capitol là khu chung cư cao cấp với hơn 64 tiện ích đồng bộ. Rồi tiên phong kiến tạo những công trình xanh và thông minh nhưng thực tế khi bàn giao cho cư dân thì rất nhiều tiện ích thiếu và không có. Đến nay một số tiện ích được làm cho có chứ không đáp ứng nhu cầu sử dụng như: Sân chơi trẻ em rất nhỏ và thiếu an toàn; hầm đỗ xe được quảng cáo là thông minh nhưng hiện nay sai thiết kế ban đầu, dẫn đến tình trạng cư dân thiếu chỗ để xe máy, đỗ lộn xộn dưới hầm….”, một cư dân cho hay.

Thậm chí, trong khi đại diện cư dân và chủ đầu tư thống nhất phương án trong việc giải quyết quyền lợi thì phía đơn vị vận hành tòa nhà đã cắt nước sinh hoạt nên càng gây bức xúc cho nhiều cư dân.

Điều đáng nói, dù xảy ra nhiều "lùm xùm", nhưng mới đây tại buổi lễ trao giải "Giải thưởng quốc gia bất động sản Việt Nam 2018", Dự án Ecolife Capitol của Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô lọt vào danh sách nhận giải: “Dự án công trình xanh tốt nhất” do Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức.

Đề nghị đình chỉ hoạt động tòa nhà Capital Garden vi phạm PCCC

Ngày 15-5, Đoàn liên ngành kiểm tra toàn bộ hệ thống PCCC tại tòa nhà Capital Garden tọa lạc tại ngõ 102 đường Trường Chinh (Đống Đa). Theo kết quả kiểm tra thực tế, do có nhiều sai phạm nên cơ quan chức năng quận Đống Đa đề nghị đình chỉ hoạt động của tòa nhà. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các nội dung còn tồn tại trong biên bản kiểm tra trước ngày 30-6-2018.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tồn tại PCCC tại chung cư đạt giải "Công trình xanh tốt nhất"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.