Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương xử lý bất cập trong quản lý nhà chung cư

Bảo Vy| 04/12/2018 07:12

(HNM) - Thời gian qua, UBND TP Hà Nội đặc biệt quan tâm, có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chức năng tham mưu tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư, tạo được chuyển biến bước đầu.


Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, đại diện UBND thành phố đã khẳng định, những khó khăn, vướng mắc về thành lập ban quản trị, chậm bàn giao hồ sơ nhà chung cư, kinh phí bảo trì, diện tích sở hữu chung… sẽ được khẩn trương giải quyết.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng tổ chức hội nghị tập huấn quy định của pháp luật, trình tự, thủ tục bàn giao hồ sơ nhà chung cư, kinh phí bảo trì, công tác quản lý vận hành; xác định và bàn giao diện tích chung - riêng theo quy định cho các ban quản trị đã thành lập. Đối với chung cư tái định cư, Sở Xây dựng có trách nhiệm lập danh mục các chung cư và mức kinh phí hỗ trợ cụ thể cho công tác quản lý vận hành; xác định nguồn thu, phương án phân bổ cụ thể, báo cáo UBND thành phố.

Mới đây, UBND thành phố đã giao UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức hội nghị tập huấn và thông báo cho các ban quản trị đã được thành lập tham dự. Sau khi tập huấn, các đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư trong việc bàn giao hồ sơ nhà chung cư, bàn giao kinh phí bảo trì, công tác quản lý vận hành, xác định và bàn giao diện tích sở hữu chung theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao hoặc bàn giao không đầy đủ các hồ sơ trên, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ theo thẩm quyền và quy định của pháp luật để xử lý hành vi vi phạm; đồng thời lập danh sách theo dõi, báo cáo UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xử lý bất cập trong quản lý nhà chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.