Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ tấn công bằng rìu giữa New York ảnh hưởng bởi tư tưởng cực đoan?

H.Vân| 24/10/2014 16:14

(HNMO) - Một chiếc rìu thép đẫm máu nằm trên vỉa hè đường phố Queens ngày 23/10 như một dấu hỏi lạ lùng. Liệu có phải người đàn ông râu quai nón, kẻ đã sử dụng nó để gây thương tích cho hai nhân viên cảnh sát thành phố New York, đã được thúc đẩy bởi Hồi giáo cực đoan?


Trang tin CNN cho biết, kẻ gây án là Zale H. Thompson. Y đã chết bởi những viên đạn từ súng của hai sĩ quan cảnh sát khác. Tuy nhiên, cuộc tấn công vô cớ của y với 4 cảnh sát, trong đó một người bị thương nặng ở đầu, chắc chắn là vụ tự sát.

Một loạt các vụ tấn công và âm mưu tấn công ở phương Tây bởi những kẻ tấn công có lời giải thích cực đoan Hồi giáo đã làm dấy lên những nghi ngờ rằng cuộc tấn công của Thompson có thể là một liên kết mới nhất, mặc dù cảnh sát nói rằng họ chưa có lý do cụ thể để nghi ngờ, bởi đến nay, cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc.

Trên một trang Facebook mang tên Thompson, một chiến binh trùm mặt nạ, khăn trên đầu và mặt, được trang bị giáo, kiếm và súng trường, nhìn chằm chằm vào người xem. Bức ảnh đen trắng là hình ảnh hồ sơ cá nhân của người sử dụng, một người sống ở Queens.



Một số bạn bè trên Facebook của người dùng đã đăng tải bài viết về cuộc tấn công và cái chết của Thompson, đề cập đến tên của người này.

Thompson trước đây đã từng gặp rắc rối với pháp luật. Y đã có một hồ sơ tội phạm ở California về hành vi gây mất trật tự. Cuộc tấn công của Thompson là cuộc tấn công thứ ba vào những người mặc đồng phục ở Bắc Mỹ trong vòng 1 tuần qua.

Nhóm khủng bố IS, Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq, gần đây đã kêu gọi những người ủng hộ ở phương Tây thực hiện các cuộc tấn công chống lại những nam giới và phụ nữ mặc đồng phục.

Trong các vụ việc riêng lẻ, hai kẻ tấn công đã giết chết hai người đàn ông mặc đồng phục ở Canada trong tuần này. Các sĩ quan đã bắn chết cả hai tên.

Chính quyền Canada tin rằng, 130 công dân nước này đang tham gia thánh chiến, trong khi cơ quan tình báo Mỹ ước tính, hơn 100 tay súng nước ngoài đang chiến đấu cho IS ở Syria đến từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công bằng rìu giữa New York ảnh hưởng bởi tư tưởng cực đoan?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.