Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern sa thải HLV Van Gaal

Theo Vnexpress| 11/04/2011 08:53

Đã thỏa thuận sẽ chia tay vào cuối mùa, nhưng hôm qua (10/4), Bayern quyết định sớm cho thôi việc HLV Hà Lan.

Robben (phải) được cho là nằm trong nhóm trụ cột của Bayern gây sức ép đòi ban lãnh đạo sa thải ngay HLV Van Gaal.


Trong lúc chờ đợi HLV Jupp Heynckes hết hợp đồng ở Leverkusen và đến nhậm chức hè này, Andries Jonker - cánh tay phải của Van Gaal trong ban huấn luyện - được Bayern chỉ định làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội thi đấu đến hết mùa giải.

Quyết định sa thải Van Gaal được ban lãnh đạo Bayern đưa ra sau khi chứng kiến đội nhà bị cầm chân 1-1 trên sân Nuremberg dù dẫn bàn từ phút thứ 5 nhờ công Mueller. Đã hết hy vọng bảo vệc ngôi vô địch Bundesliga từ lâu, nhưng vì trận hòa thứ bảy từ đầu mùa này, Bayern đứng trước nguy cơ không với tới vị trí cuối trong top 3 và chiếc vé vớt dự Champions League mùa tới.

Bayern hiện đứng thứ tư và kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang xếp thứ ba là Hannover 1 điểm. Cách biệt này không quá lớn, nhất là khi giải vẫn còn 5 vòng. Nhưng ban lãnh đạo Bayern có lẽ không đủ kiên nhẫn chứng kiến lối chơi của dội dưới thời HLV Van Gaal ngày càng trở nên thiếu sinh khí, trong khi các trụ cột ngày càng lộ rõ sự căng thẳng. Cuối trận hòa Nuremberg, một cầu thủ nổi tiếng lành như Robben cũng nổi đóa với trọng tài để rồi phải lĩnh thẻ đỏ và vì thế, sẽ vắng mặt trong trận quan trọng với Leverkusen ở vòng tới.

"Chia tay Van Gaal ngay bây giờ không hề là một quyết định đường đội. Cảm giác bất an, ức chế và không hài lòng ngày một lớn dần trong đội bóng từ nhiều tuần nay", Tổng giám đốc Bayern, Karl-Heinz Rummenigge phân trần. "Chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để cán đích trong top 3. Ban lãnh đạo phải đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng và đó là lý do khiến chúng tôi cho Van Gaal nghỉ sớm".

Chủ tịch Uli Hoeness thì nói rằng các cầu thủ đã mất niềm tin ở Van Gaal: "Chuyện các cầu thủ của Bayern ủng hộ HLV trưởng đã thuộc về quá khứ. Trong bóng đá, thành công là một yếu tố quan trọng, nhưng niềm vui chơi bóng cũng quan trọng không kém. Ở Bayern, niềm vui ấy từ lâu đã không còn còn tồn tại, cả trong ban lãnh đạo chúng tôi, lẫn trong các cầu thủ".

Hoeness cũng chỉ trích Van Gaal độc đoán, không thèm đếm xỉa đến những góp ý từ ban lãnh đạo, biểu hiện cụ thể nhất qua việc HLV này gạt Hans Joerg Butt kỳ cựu để xếp thủ môn còn quá non trẻ Thomas Kraft bắt chính. "Mọi thứ rắc rối bắt nguồn từ khi Van Gaal thay Butt bằng Kraff trong cầu môn. Ban lãnh đạo đã khuyến cáo về việc này, nhưng HLV dứt khoát làm theo ý của ông ta. Hàng thủ Bayern trở nên mất ổn định từ đó", vị chủ tịch nhấn mạnh.

Van Gaal là HLV thứ tám mất việc ở Bundesliga từ đầu năm 2011 và là người thứ 11, nếu tính từ đầu mùa. Những nạn nhân khác của trào lưu thay tướng này có những tên tuổi lớn như Steve McClaren (Wolfsburg), Felix Magath (Schalke)...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bayern sa thải HLV Van Gaal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.