Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man United dừng bước tại Capital One Cup

Nguyễn Hồng Đăng| 01/11/2012 05:51

(HNMO) – Càng về cuối trận đấu, các cầu thủ trẻ của Man United càng mắc sai lầm. Nhờ đó Chelsea kịp thời san bằng tỷ số 3-3 ở phút bù giờ thứ 5.

Sturridge đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Chelsea Ảnh: Goal.com


Trận đấu thứ hai liên tiếp Chelsea và MU chạm trán nhau. Nhưng lần này là trong khuôn khổ Capital One Cup. Giải đấu trước đây mang tên là Carling Cup. Việc hai đội phải đối đầu nhau từ sớm là một điều khá đáng tiếc. Sau trận đấu này sẽ chỉ có một cái tên đi tiếp vào vòng trong.

Quỷ đỏ hành quân đến Stamford Bridge với một đội hình có tới 10 sự thay đổi. HLV Ferguson khá mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm như Wootton, M.Keane. Trên hàng công của MU là bộ đôi Welbeck và Chicharito. Điều này cũng dễ hiểu vì cuối tuần MU còn phải tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Bên phía The Blues, HLV Di Matteo sử dụng tới 5 cầu thủ trong đội hình mạnh nhất là Cech, Luiz, Cahill, Mikel và tiền vệ Mata. Với việc Torres phải chịu án phạt 1 trận do chiếc thẻ đỏ trước đó, Sturridge sẽ được trao cơ hội để thể hiện mình.

Chelsea đang có một đội hình với nhiều cầu thủ chính thức hơn cùng với ưu thế trên sân nhà. Hiển nhiên The Blues là đội được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, trong 4 trận đấu gần đây gặp Chelsea. MU đã bất bại tới 3 trong 4 trận. Sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trong hiệp 1, dường như các cầu thủ ít được đá chính của Chelsea như Sturridge hay Moses chưa đạt được một tinh thần thi đấu tốt nhất. Thi đấu khá quyết tâm nhưng đến những pha xử lý quyết định thì Sturridge lại khá lóng ngóng.

Phút 7, đường căng ngang của Moses là cực kỳ chuẩn xác nhưng Sturridge lại đỡ bóng khá thiếu cảm giác để rồi ngã xuống khi trước mặt chỉ còn là thủ môn Lindegaard. Sturridge cần chứng tỏ mình nhiều hơn nữa nếu muốn được thi đấu thường xuyên.

Hàng tiền vệ của Chelsea với bộ đôi phòng ngự Mikel và Romeu chưa thể làm yên tâm các CĐV Chelsea. Romeu đã phải nhận thẻ vàng từ phút 12. Và tiền vệ trẻ này cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến Chelsea bị thủng lưới trước.

Phút 21, thủ môn Cech chuyền bóng khá bất cẩn cho Romeu. Giggs nhanh chân có được bóng và băng xuống tung cú dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Việc MU ghi bàn trước là khá bất ngờ, còn bất ngờ hơn khi cái cách mà Chelsea để thủng lưới.

Mặc dù thi đấu khá bế tắc nhưng Moses tận dụng thành công sự non nớt của Buttner để đem về một quả penalty cho The Blues. Phút 31, trên chấm 11 mét, Luiz thực hiện thành công cú dứt điểm để đem về bàn gỡ hòa quý giá. Mặc dù thủ môn Lindegaard đổ người đúng hướng và chạm được tay vào bóng nhưng chừng đó là chưa đủ để cứu một bàn thua.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Man United một lần nữa lại vươn lên dẫn trước. Phút 43, đường chọc khe cho Chicharito đã đánh bại cả hai trung vệ Cahill và Luiz. Mặc dù rất cố gắng băng về bọc lót nhưng Cahill không thể chặn Chicharito tung cú dứt điểm hạ gục Cech nâng tỷ số lên 2-1

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Vị trí yếu nhất của MU là Buttner ngay lập tức được HLV Ferguson thay ra bằng Powell. Trong khi bên phía Chelsea, Mikel phải nhường chỗ cho Ramires.

Niềm hy vọng nhanh chóng được nhen chóng cho đội chủ nhà bằng tình huống ghi bàn của Cahill. Phút 52, từ pha đá phạt góc của Mata, Cahill bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2. Xem lại pha quay chậm, bóng đã bay qua vạch vôi trước khi bị Rafael đánh đầu phá ra.

Tuy vậy, Chelsea cũng chẳng duy trì được thế cân bằng được bao lâu. Phút 59, Nani bứt tốc độ vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà rồi có một cú dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa hạ gục thủ môn Cech lần thứ 3 đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước.

Đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Wootton đã phạm lỗi với Ramires trong vòng cấm. Một đáng động không đáng có của trung vệ trẻ đến từ MU khiến trọng tài không ngần ngại cắt còi. Trên chấm 11 mét, Hazard nhẹ nhàng dứt điểm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 97 của hiệp phụ thứ nhất, tận dụng pha bóng hớ hênh của M.Keane, Sturridge tận dụng thành công cơ hội để lừa bóng qua Lindegaard và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới. Lần đầu tiên trong trận đấu, Chelsea là đội vượt lên dẫn trước. Bàn thắng thứ 5 của Chelsea trong hiệp phụ thứ hai đã đánh dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Quỷ đỏ cho dù Giggs đã gỡ lại 1 bàn bằng tình huống penalty ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp phụ.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Chelsea đã trả được món nợ thua 2-3 vào cuối tuần trước. Với Man Unite, các cầu thủ trẻ như Macheda, Wootton, M.Keane đã không thể tiếp tục của phiêu lưu tại Capital One Cup.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, David Luiz, Cahill, Azpilicueta, Bertrand, Romeu (Oscar 71’), Mata, Mikel (Ramires 46’), Moses, Sturridge, Piazon (Hazard 55’).
Man United: Lindegaard, Rafael, Buttner (Powell 46’), Wootton, M.Keane, Anderson (Tunnicliffe 81’), Giggs, Nani, Fletcher, Hernandez, Welbeck (Macheda 99’).

Thẻ vàng
: Romeu, Mikel, Wootton, Luiz, Oscar, Nani, M.Keane, Ramires, Giggs.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United dừng bước tại Capital One Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.