Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiệt người, Dortmund ngã ngựa ngay trên sân nhà

Hà Nhật| 09/12/2012 07:27

(HNMO) - Có được khởi đầu như mơ nhưng chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi mà hậu vệ M. Schmelzer phải nhận ở phút 35 đã khiến Dortmund hụt bước ngay trên sân nhà trước một Wolfsburg yếu hơn.

Wolfsburg giành chiến thắng đầy bất ngờ trước Dortmund


Dortmund bước vào trận này với khí thế hừng hực. Không chút e dè, các học trò của HLV J.Klopp đã tràn sang cả phần sân đối phương ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tốc độ trận đấu được các cầu thủ Dortmnud đẩy lên cao khiến các cầu thủ Wolfsburg như hụt hơi. Họ liên tục để mất bóng khi bị các cầu thủ Dortmund gây sức ép mạnh mẽ.

Trong thế trận ấy, bàn thắng đến với Dortmund ở ngay phút thứ 6. Cú sút phạt từ hơn 20m của M.Reus không quá mạnh nhưng hiểm, đã đánh bại thủ môn của Wolfsburg.

Lẽ ra, bị thua bàn, Wolfsburg phải lấy lại ngay thế trận nhưng họ đành chịu vì Dortmund thi đấu như đang bị dẫn bàn. Dortmund tiếp tục vây ép đối phương với nhiều mũi tấn công và các bài tấn công đa dạng. Trong tình thế tưởng như Dortmund có thể ghi bàn bất cứ lúc nào thì bất ngờ xảy đến ở phút 35. Cú đệm bóng của một cầu thủ Wolfsburg đưa bóng đến đúng vị trí của M. Schmelzer, đang đứng trước khung thành. Đáng nói, bóng đập đầu gối rồi chạm khẽ vào tay M. Schmelzer. Lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m còn M. Schmelzer nhận thẻ đỏ vì bị trọng tài cho rằng cố tình dùng tay cản bóng trên vạch vôi. Trên chấm phạt đền, tiền vệ người Brazil Diego dễ dàng đánh bại thủ môn của Dortmund, cân bằng tỉ số 1-1.

Bàn thắng này xốc dậy tinh thần của Wolfsburg, giúp họ tự tin hơn. Phút 41, từ một pha phạt góc, trung vệ Naldo nhanh chân đệm bóng, giúp Wolfsburg dẫn 2-1.

Cả nửa đầu hiệp 2 hoàn toàn thuộc về Dortmund dù thi đấu thiếu người. Trong tình thế ấy, Dortmund được hưởng sút phạt 11m ở phút 61 và Blaszczykowski cũng đánh lừa được thủ môn đối phương để gỡ hòa 2-2.

Tưởng như Dortmund có thể dẫn lên giành chiến thắng thì bất ngờ lại xảy đến. Phút 73, tận dụng sự dâng cao của hậu vệ Dortmund, Diego tỉa bóng cực kỳ chính xác để B.Dost băng xuống phá bẫy việt vị và dễ dàng ghi bàn giúp Wolfsburg dẫn 3-2.

Những phút còn lại, Dortmund liên tiếp tấn công nhưng bàn thắng đã không đến với các học trò của HLV J.Klopp. Dortmund đành chấp nhận thất bại và bị B.Munich nới rộng khoảng cách về điểm số. Ở trận đấu cùng giờ, B.Munich dễ dàng thắng 2-0 trước đội chủ nhà Augsburg. T.Mueller mở tỉ số trên chấm 11m vào phút 40. Đến phút 60, M.Gomez phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Các trận đấu tối 8-12:

Augsburg – B.Munich 0-2
Borussia Dortmund- Wolfsburg 2-3
Freiburg - Greuther Furth 1-0
Nurnberg - Fortuna Dusseldorf 2-0
Stuttgart – Schalke 3-1 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiệt người, Dortmund ngã ngựa ngay trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.