Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi tự phá kỷ lục của chính mình

Theo Vnexpress| 13/12/2012 07:04

Lập cú đúp vào lưới Cordoba trong trận đấu tối thứ tư, tiền đạo người Argentina bắt đầu nới rộng khoảng cách so với huyền thoại Gerd Muller.

Ba ngày sau khi phá kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của cựu danh thủ bóng đá Đức bằng cú đúp vào lưới Betis, Leo Messi tiếp tục cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể. "Nạn nhân" lần này là Cordoba, đối thủ hạng hai của Barca trong trận lượt đi vòng 16 đội Cup Nhà vua.

"Sát thủ" người Argentina đã có 88 bàn trong năm 2012.

Cordoba chỉ đủ sức duy trì thế cân bằng đến phút 11, thời điểm Messi mở tỷ số bằng cú sút căng đưa bóng sượt mép dưới xà ngang sau đường chuyền đầy tinh thần đồng đội của David Villa.

Trong khoảng thời gian còn lại, với đội hình gần như mạnh nhất, Barca dễ dàng giữ vững thế chủ động tạo điều kiện cho M10 có bàn thứ hai. Lần này tiền đạo người Argentina sút chìm vào góc chết sau đường chuyền của Thiago Alcantara ở phút 74.

Giành chiến thắng 2-0 trên sân đối phương trong trận lượt đi, thầy trò HLV Tito Vilanova coi như đặt một chân vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ có thể là đội thắng trong cặp đấu Eibar - Malaga.

Hai tuần còn lại, M10 còn hai trận gặp Atletico Madrid và Valladolid ở La Liga. Đây là cơ hội để anh nới rộng cách biệt hơn nữa với Muller.

Ở một trận đấu khác, Sevilla đè bẹp Mallorca tới 5-0, trong đó có cú đúp của tuyển thủ Tây Ban Nha Alvaro Negredo. Valencia cũng đặt một chân vào tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước Osasuna. Hai cầu thủ lập công cho quán quân Cup Nhà vua 2007 là Dani Parejo và Roberto Soldado.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi tự phá kỷ lục của chính mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.