Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di Matteo được bầu HLV xuất sắc nhất năm

Theo Vietnamnet| 18/12/2012 14:02

Trong ngày Chelsea thúc thủ trước Corinthians tại Nhật Bản, thì cựu HLV Roberto Di Matteo lại được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm ở Thụy Sỹ.

Trái ngược với nỗi buồn tê tái của Benitez và những giọt nước mắt lăn dài trên má David Luiz ở sân đấu Yokohama, thì Robeto Di Matteo lại nở nụ cười mãn nguyện khi được tôn vinh tại đất nước mà ông được sinh ra (Thụy Sỹ).

Tháng trước, Di Matteo đã bị tỉ phú người Nga - Roman Abramovich sa thải không thương tiếc. Dù mới cách đây ít lâu, chiến lược gia người Italia đã góp công lớn đưa Chelsea bước lên bục vinh quang Champions League và FA Cup.

Di Matteo vừa được bầu là HLV xuất sắc nhất năm 2012

Với chiến công đó, nhà cầm quân 42 tuổi đã được các chuyên gia bóng đá bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2012 trong buổi lễ trao giải cho các nhân vật thể thao Thụy Sỹ danh tiếng.

Sự ghi nhận này khiến Roberto Di Matteo rất vui mừng và không giấu được niềm hạnh phúc. Trong khi đó, nếu biết thông tin trên, hẳn Abramovich sẽ phải suy nghĩ, sau quyết định sa thải vội vàng của mình.

Lên thay Di Matteo, Rafael Benitez vẫn chưa để lại được nhiều dấu ấn tích cực. Ba trận đầu tiên dưới trướng nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Chelsea thua 2, hòa 1 trận.

Tham dự World Cup các CLB với kỳ vọng sẽ đăng quang ngôi vô địch nhờ dàn tinh binh hùng hậu so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, The Blues đã phải nuốt chén đắng trong trận chung kết với đối thủ đến từ xứ sở Samba.

Về phần Di Matteo, chia tay sân Stamford Bridge, ông tạm thời nghỉ ngơi cùng gia đình. Dù mang quốc tịch Italia, nhưng Di Matteo cũng có gốc gác Thụy Sỹ khi sinh ra ở thị trấn Schaffhausen, trên đất nước nổi tiếng với những chiếc đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di Matteo được bầu HLV xuất sắc nhất năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.