Theo dõi Báo Hànộimới trên

Champions League: Bốc thăm vòng loại trực tiếp

Thanh Phương| 21/12/2012 09:51

Lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa bóng 2012-13 đã được tổ chức ở Nyon (Thụy Sỹ) vào chiều 20/12. Ở vòng đấu này, mỗi cặp thi đấu 2 trận, lượt đi và lượt về.


Vòng đấu bảng của Champions League 2012-2013 đã kết thúc ngày 5/12 sau khi chọn được 16 CLA bóng đá xuất sắc nhất châu Âu vào vòng trong để tiếp tục tranh tài cho ngôi vị số 1 châu lục.

Trong số 16 đội vào vòng đấu loại trực tiếp này, Tây Ban Nha góp mặt 4 đội và là nước có nhiều đội bóng nhất lọt vào vòng knock-out. Kế đến là nước Đức với 3 đội; Bồ Đào Nha, Italia, Anh mỗi nước 2 đội. Các nước Pháp, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ mỗi nước góp mặt 1 câu lạc bộ tranh tài.

Ngoài những cái tên quen thuộc như Barcelona, Real Madrid, Manchester United, Arsenal… thì những cái tên mới Borussia Dortmund, Shakhtar Donetsk, Malaga hứa hẹn có thể gây bất ngờ trong Champions League mùa bóng này.

Nguồn: UEFA.com



Vào chiều 20/12, Liên đoàn Bóng đá châu Âu –UEFA đã tổ chức bốc thăm các cặp đấu loại trực tiếp để chọn 8 đội vào vòng tứ kết.

Trước lễ bốc thăm chia cặp ở vòng 16 đội, rất nhiều người không mong muốn sẽ thuộc vào “cặp đấu thử thần”. Tuy nhiên, lá thăm may rủi đã đưa Manchester United của nước An gặp Real Madrid của Tây Ban Nha, cặp đấu được xem là “khủng” nhất của vòng đấu này. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm 2 đội bóng này mới có dịp tái ngộ và cũng là lần đầu tiên tiền đạo Cristiano Ronaldo có dịp trở về sân Old Trafford và đối đầu với đồng đội cũ kể từ khi anh đầu quân cho Real Madrid.

Một đội bóng khác của nước Anh, CLB Arsenal cũng “gặp cảnh ngộ” tương tự MU khi phải “loại được” Hùm xám Bayern Munich, Á quân nước Đức mùa giải vừa qua để vào tứ kết, một nhiệm vụ chẳng dễ dàng gì.

Tuy vậy, giới chuyên môn cho rằng cơ hội của các đội này đều “ngang ngửa” 50/50.

Trong số các đội bóng Tây Ban Nha, CLB Barcelona cũng gặp phải đối thủ khá “rắn” là AC Milan. Chắc chắn đây cũng là một cặp đấu của những kỳ phùng địch thủ. Mùa giải 2011-2012, hai đội bóng này đã gặp nhau 4 lần và kết quả là hòa 2-2.

Ở vòng đấu này, mỗi cặp thi đấu 2 trận, lượt đi và lượt về. Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 12-13 hoặc 20-21/2/2013, các trận lượt về diễn ra vào các ngày 5-6 hoặc 12-13/3/2013.

Sau lễ bốc thăm Champions League, Liên đoàn Bóng đá châu Âu cũng đã tổ chức bốc thăm vòng loại trực tiếp Europa League mùa bóng 2012-2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Bốc thăm vòng loại trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.