Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập kỉ lục giành Quả bóng Vàng

Phú Đỗ| 08/01/2013 03:33

(HNMO)- Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành được Quả bóng Vàng trong 4 năm liên tiếp. Sau khi vượt qua hai ứng viên nặng kí khác là Iniesta và Ronaldo.


Messi với danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ tư liên tiếp.


Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2012 đã diễn ra trọng thể tại Zurich (Thụy Sĩ), với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá như: Frank Beckenbauer, Sepp Blatter, Luis Figo, Ronaldo (Brazil), Canavaro…

Sau những tiết mục mở màn, giải thưởng đầu tiên được trao cho đội hình tiêu biểu của năm do FIFA bình chọn. Phần lớn các cầu thủ có trong danh sách đều đang thi đấu cho Barcelona và Real Madrid, với những gương mặt quen thuộc như: Messi, Iniesta, Dani Alves, Ronaldo, Ramos…

Trung vệ nổi danh một thời- Fabio Canavaro được chọn làm người xướng tên Quả bóng Vàng năm nay. Không có nhiều bất ngờ khi Lionel Messi một lần nữa được đứng lên nhận danh hiệu cao quí này. Năm qua, Messi đã lập kỉ lục ghi bàn trong màu áo CLB Barcelona với 91 bàn thắng.

Trước Messi, Zidane và Ronaldo (Brazil) cũng từng ba lần được nhận bóng Vàng. Tuy nhiên, với danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ tư liên tiếp, Messi đã xô đổ kỉ lục của các đàn anh. Năm 2012 có thể nói là một năm “phá vỡ kỉ lục” của Messi.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, có ba đề cử thuộc về Del Bosque (đội tuyển Tây Ban Nha), Pep Guardiola (cựu HLV của Barca) và Mourinho (Real Madrid). Cuối cùng, HLV Del Bosque đã nhận được giải với thành tích giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vương tại Euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập kỉ lục giành Quả bóng Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.